นายกฯ วอนให้เกียรติครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุถังดับเพลิงระเบิด หลีกเลี่ยงเผยแพร่ แชร์ ข้อมูล และ ภาพผู้เสียชีวิตในโลกออนไลน์

View icon 968
วันที่ 23 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ วอนให้เกียรติครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุถังดับเพลิงระเบิด หลีกเลี่ยงเผยแพร่ แชร์ ข้อมูล และ ภาพผู้เสียชีวิตในโลกออนไลน์ ขณะที่ "วิโรจน์" พรรคก้าวไกล เรียกร้องตรวจสอบถังดับเพลิงจัดซื้อถูกต้อง และ ได้มาตรฐานหรือไม่

วันนี้ (23 มิ.ย. 66) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงกลาโหม ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงสภาพจิตใจของนักเรียนและครูโรงเรียนราชวินิตมัธยม จากเหตุการณ์ถังดับเพลิง ที่ใช้ในการสาธิตวิธีการดับเพลิงเกิดการระเบิดขึ้น

นายกรัฐมนตรี ยังกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ หาสาเหตุและข้อเท็จจริงของเหตุดังกล่าว เพื่อสร้างความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก  และ ขอให้ทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงการเผยแพร่ข้อมูลภาพผู้เสียชีวิต บนสื่อสังคมออนไลน์  เพื่อให้เกียรติแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ นอกจากเรียกร้องให้เร่งเยียวยาแล้ว ยังขอให้ตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างถังดับเพลิงถูกต้องหรือไม่ ได้มาตรฐานหรือเปล่า และ มีการบำรุงรักษาตามระยะหรือไม่