ภาคการเมือง แสดงความเสียใจต่อความสูญเสียเหตุการณ์ “ถังดับเพลิงระเบิด โรงเรียนราชวินิตมัธยม”

View icon 237
วันที่ 23 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภาคการเมือง ร่วมแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียเหตุการณ์ “ถังดับเพลิงระเบิด โรงเรียนราชวินิตมัธยม” จี้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และถอดบทเรียน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำ
..
นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย  กล่าว  “ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย และน้องๆ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกรายจากเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิดในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ผมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และขอให้มีมาตรการป้องกันความปลอดภัยที่รัดกุมมากยิ่งขึ้นครับ”
.
พร้อมกับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออิ๊งค์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย  ที่ “แสดงความเสียใจอย่างมากต่อครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต รวมถึงน้องๆ ที่บาดเจ็บให้ปลอดภัยและหายโดยไวนะคะ เป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดเลย และเราคงต้องร่วมกันถอดบทเรียนเพื่อหาทางป้องกันให้มากขึ้น”
.
นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล โพสต์ชข้อความ “ผมขอแสดงความเสียใจกับพ่อแม่และครอบครัวของน้องๆ นักเรียนที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิด ขณะมีการซ้อมดับเพลิงที่โรงเรียนราชวินิตมัธยมครับ อุบัติเหตุในครั้งนี้เป็นเครื่องเตือนใจราคาแพงถึงความหละหลวมในการบังคับใช้กฎหมายมาควบคุมมาตรฐานความปลอดภัยและอายุการใช้งานของอุปกรณ์ที่เรามักจะละเลยเช่นถังดับเพลิง”
.

ขณะที่ นางสาว ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  โพสต์ “นายกรัฐมนตรีเสียใจกับผู้สูญเสียและบาดเจ็บ จากกรณีซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ที่ รร.ราชวินิตมัธยม กำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง-ให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบมีมาตรการที่ปลอดภัย”