จุดจบตำนานโกง ป๊อบ บึงสามพัน ขายของทิพย์มานาน 6 ปี

View icon 983
วันที่ 22 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จุดจบตำนานโกง  สืบนครบาลจับกุม “ป๊อบ บึงสามพัน”  หลอกขายสินค้าออนไลน์ทุกชนิด ติดบัญชีแบล็กลิสต์ยาวเป็นหางว่าว ทำมา 6 ปี ได้เงินไป 3 ล้าน ใช้จ่าย เที่ยว เสพยา และ เลี้ยงแมว

ป๊อบ บึงสามพัน มิจฉาชีพระดับตำนานโกงหลอกขายสินค้าออนไลน์ทุกวงการ ตั้งแต่โทรศัพท์มือถือ ,คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก , กล้องถ่ายรูป , เครื่องโปรเจคเตอร์ , ฟิล์มถ่ายรูป , หนังสือนิยายหายาก , เสื้อวงดนตรีต่าง ๆ ก่อเหตุต่อเนื่องเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2560 ถึงปัจจุบัน แต่ยังลอยนวล เสนอขายสินค้าทิพย์กว่า 200 กลุ่ม มูลค่าความเสียหายรวม  3 ล้านบาท

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (21 มิถุนายน 2566) ป๊อบ บึงสามพัน หรือ นายนพสร อายุ 31 ปี ถูกจับกุมแล้ว โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และชุด PCT5  ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณ ถนนนิคมสร้างตนเอง ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี 

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา บอกว่าตนเองเรียนจบชั้น ม.3 เดิมทีทำงานเป็นพนักงานโรงแรมในจังหวัดเพชรบูรณ์ จนอายุ 25 ปี  ย้ายมาอยู่ที่ จ.นนทบุรี มาขายของตามตลาดนัดย่านปากเกร็ด แต่ขาดทุน เงินลงทุนหมด จึงคิดโพสต์ขายของออนไลน์ ซึ่งมีคนสนใจเยอะ จึงขายให้ทุกคนแต่ไม่ส่งสินค้าให้ พอเห็นว่าได้เงินมากพอสมควร ก็เริ่มขายของหลากหลายเพิ่มมากขึ้น โดยหาภาพถ่ายสินค้าต่าง ๆ มาจากอินเตอร์เน็ตมาหลอกขาย ในกลุ่มขายของในเฟซบุ๊ก กว่า 200 กลุ่ม และเปลี่ยนบัญชีเฟซบุ๊กไปเรื่อย ๆ

ปัจจุบันนายนพสร หรือ ป๊อบ บึงสามพัน มีชื่อติดอยู่ในแบล็คลิสบัญชีคนโกง บุคคลเฝ้าระวัง , บุคคลอันตรายในการหลอกซื้อขายสินค้าทางโลกออนไลน์ จำนวนมาก

ผู้ต้องหารับอีกว่า เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ ปี 2560 มีเหยื่อหลงเชื่อเดือนละประมาณ 30 ราย ความเสียหายรายละประมาณ 500 – 3,000 บาท เวลา 6 ปี ก็ได้เงินมามากกว่า 3 ล้านบาท นำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เที่ยว เสพยา และ เลี้ยงแมว


จากการตรวจสอบข้อมูลประวัติการกระทำความผิดของผู้ต้องหาในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบประวัติเคยถูกดำเนินคดีในฐานความผิดต่าง ๆ รวม จำนวน 4 คดี  และปัจจุบันมีหมายจับที่ต้องการตัวเพื่อดำเนินคดี จำนวน 2 หมายจับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวนพริกไทย ภ.จว.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์  ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า ขอแจ้งเตือนภัยไปยังประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย  หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง