ยูทูบเบอร์ดังย่องพบ ตร.กาญจน์ ตรวจสอบพบเป็นตำรวจจริง 8 นาย ที่เหลือ 22 คน เป็นนักแสดง

View icon 313
วันที่ 21 มิ.ย. 2566
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ยูทูบเบอร์ดังย่องพบ ตร.กาญจน์ อ้างทำ เพื่อความบันเทิงเท่านั้น ตรวจสอบพบเป็นตำรวจจริง 8 นาย ที่เหลือ 22 คน เป็นนักแสดง สถานที่เป็นของเอกชนขออนุญาตเรียบร้อย

จากกรณีมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับคลิปของยูทูบเบอร์ดัง ที่ได้อ้างว่า จ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจ 50 นาย ร่วมถ่ายคลิป ปฏิบัติการไล่จับ โจรในห้างสรรพสินค้าร้าง ในพื้นที่ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปเพียง 2 วันมียอดวิวมากกว่า 1.5 ล้านครั้งแล้ว รวมทั้งยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความ เหมาะสมในการ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบมาเข้าร่วมถ่ายทำ Content ให้กับ youtuber ชื่อดังแทนที่จะใช้เวลาไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกๆ ของประชาชนนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 มิ.ย.66 ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.จว.กาญจนบุรี พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมรอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี และ พ.ต.อ.สุรยุทธ์ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ร่วมประชุม หารือเกี่ยวกับความคืบหน้าในการตรวจสอบกรณียูทูปเปอร์ดังกล่าว

โดย พ.ต.อ.สุรยุทธ์ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี รายงานต่อที่ประชุมว่า หลังเป็นข่าวยูทูบเบอร์ดัง ได้เดินทางมาพบตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อแสดงตนและมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับคลิปเผยแพร่ออกไปว่า ถ่ายทำที่ไหน เมื่อไหร่ และลงสื่อโซเชียลเมื่อไหร่ โดยยูทูบเบอร์คนนี้ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องตำรวจว่า ได้ติดต่อกับตำรวจที่รับงานนอกหารายได้พิเศษมาร่วมแสดงนอกเวลาราชการ ส่วนเรื่องสถานที่ถ่ายทำเป็นของเอกชนมีการตกลงกับเอกชนมีการขออนุญาตใช้สถานที่เรียบร้อย ส่วนเรื่องของการแสดงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมแสดง ก็ต้องมีการตรวจสอบ เบื้องต้นมีตำรวจจริงอยู่จำนวนหนึ่งประมาณ 8 คน ร่วมแสดงด้วย ส่วนที่เหลืออีก 22 คนก็เป็นนักแสดงที่ติดต่อผ่านผู้ว่าจ้างรับจ้างมาแสดง ต้องตรวจสอบอีกทีว่าเป็นใครมาจากไหน

ในเบื้องต้นเท่าที่ฟังเจตนาที่มาถ่ายทำ เพื่อการบันเทิง เป็นการเล่นไล่จับ เป็นการค้นหา เจตนาเผยแพร่เพื่อความบันเทิง ส่วนเรื่องความผิดตอนนี้ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาไป ยังต้องให้ทางคณะกรรมการที่ผู้บังคับบัญชาตั้งขึ้นมาพิจารณา โดยต้องดูเรื่องขององค์ประกอบว่าอะไรเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องการแต่งกายก็ต้องดูว่า บุคคลคนนั้นไม่มีสิทธิแต่งเครื่องแบบจริงๆ โดยที่ไม่ได้ขออนุญาตในการถ่ายทำ ก็จะเข้าข่ายมีความผิดหรือไม่ ต้องพิสูจน์ก่อนว่าบุคคลคนนั้นไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

“เหมือนกองถ่ายภาพยนตร์ทั่วไป ถ้าขอแสดงและมีบทมาให้พิจารณา ทางผู้บังคับบัญชาพิจารณาแล้วดูว่าบทที่ตำรวจได้รับดำเนินการอย่างไร ถ้าผู้บังคับบัญชาอนุญาตก็สามารถทำได้” พ.ต.อ.สุรยุทธ์ กล่าวท้ายสุด

หลังเป็นข่าว ทำให้ คอนเทน ของ My mate nate ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักเรียนนักศึกษาวัยรุ่นในพื้นที่กาญจนบุรีพูดถึงจำนวนมาก โดยต่างมีความเห็นอยากให้ My mate nate มาทำคอนเทนต์อื่นๆ ในพื้นที่กาญจนบุรีมากขึ้น เพราะทำให้ชื่อเสียงของจังหวัดกาญจนบุรีเผยแพร่ดังไปทั่วโลกและเป็นคอนเทรนที่สนุกน่าติดตามอีกด้วย