ซ้อนแผนจับแก๊งมิจฉาชีพ หลอกเช่ารถป้ายแดงไปจำนำ จ.สงขลา

View icon 213
วันที่ 21 มิ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจซ้อนแผนแก๊งมิจฉาชีพหลอกเช่ารถ ทำที่ไปใช้บริการเช่ารถปกติ แต่พอถึงวันคืนรถกลับเชิดรถไปจำนำ จากประวัติพบมีทั้งหมายจับ และก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามร่วมกับตำรวจสันติบาล เปิดปฏิบัติการจับกุมแก๊งหลอกเช่ารถที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังได้รับแจ้งจากผู้ให้บริการเช่ารถว่ามีแก๊งมิจฉาชีพที่เคยก่อเหตุหลอกเช่ารถในหลายพื้นที่ ก่อนนำรถไปจำนำ ซึ่งเมื่อตรวจสอบชื่อ-นามสกุล ในระบบของการเช่ารถแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพ

ตำรวจจึงเฝ้าติดตาม แกะรอยจนถึงสนามที่นัดหมายเพื่อคืนรถบริเวณสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ระหว่างสังเกตการณ์อยู่ 2 ชั่วโมง พบกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คน พยายามหาช่องทางในการลอบขโมยรถเพื่อไปจำนำ โดยแบ่งหน้าที่ทำงานกันเป็นทีม ระหว่างพยายามโจรกรรมรถ แก๊งมิจฉาชีพไม่ประสบจังหวะ จึงเข้าไปนั่งรอภายในสถานีรถไฟ ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุม ซึ่งขณะเข้าไปควบคุมตัว กลุ่มผู้ต้องหามีท่าทีตกใจ น้ำตาคลอ และหนึ่งในนั้นถึงขึ้นจะเป็นลม แต่ตำรวจห้ามไว้ก่อนว่าห้ามเป็นลม 

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยเป้าหมายจะเลือกรถเช่าที่เป็นรถป้ายแดง หลังจากเช่าแล้วจะลอบนำไปจำนำในบ่อนพนัน คันละไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท และรถคนล่าสุดที่เช่าก็เป็นหมายที่จะหลอกเช่าไปจำนำด้วย แต่โชคดีเจ้าของรถที่ให้บริการไหวตัวทัน รอบคอบมาก มีการเช็กประวัติก่อน