ยูทูบเบอร์จ้างตร.ทำคอนเทนต์ ย่องเข้าให้ข้อมูลกลางดึก รับมีตร.ร่วมแสดงจริง

View icon 428
วันที่ 20 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยูทูบเบอร์ดังย่องพบตำรวจกลางดึก เป็นเพียงการเข้าให้ข้อมูลเบื้องต้น ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีใด ๆ เผยผลการตรวจสอบเบื้องต้น มีตำรวจร่วมแสดงจริง

ความคืบหน้า กรณียูทูบเบอร์ชื่อดัง ทำคอนเทนต์จ้างตำรวจ 50 คน มาไล่ล่า ตามหาทีมงาน ภายในภายในห้างสรรพสินค้าร้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ในการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาราชการมาร่วมถ่ายทำคลิป

ซึ่งหลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบว่าบุคคลที่ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 50 นาย เป็นตำรวจจริงหรือไม่ อยู่สังกัดใด และ อุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายทำทั้งอาวุธปืน เครื่องแบบ วิทยุตำรวจ รถที่ติดตราสัญลักษณ์ตำรวจเป็นรถของราชการหรือไม่

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : งานเข้า ! ผบ.ตร.สั่งตรวจสอบ ยูทูบเบอร์จ้างตำรวจ 50 คน ทำคอนเทนต์


ล่าสุดวันนี้ (20 มิ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ได้รับการยืนยันจากพันตำรวจเอกสุรยุทธ เมฆมังกร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีว่ายูทูบเบอร์คนดัง พร้อมด้วยทีมงานจำนวนหนึ่ง เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนตั้งแต่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 นาฬิกา ของเมื่อคืน (19 มิ.ย.2566)

การเดินทางมาครั้งนี้ เป็นเพียงการเดินทางเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนถึงรายละเอียดการถ่ายทำคลิปดังกล่าวเท่านั้น ทางพนักงานสอบสวน ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาหรือดำเนินคดีใด ๆ กับทั้งตัวเจ้าของช่องและทีมงาน ซึ่งหลังจากนี้ จะได้มีการออกหมายเรียกยูทูบเบอร์คนดังพร้อมทีมงานเข้ามาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีตำรวจเข้าร่วมการถ่ายทำจริง แต่มีเพียงไม่กี่นาย ขณะนี้กำลังตรวจสอบว่า เป็นตำรวจสังกัดใดและมีการขออนุญาตผู้บังคับบัญชาหรือไม่

ส่วนเรื่องเข้าไปถ่ายทำในสถานี้ห้างร้าง ยูทูบเบอร์มรการขออนุญาตเจ้าของที่แล้ว เมื่อเป็นสถานที่ส่วนบุคคลจึงไม่จำเป็นต้องขออนุญาตกับทางตำรวจแต่อย่างใด