ผงะ 3 วัน ดักจับหนู บช.ก. ได้ 131 ตัว

View icon 99
วันที่ 16 มิ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ปกติตำรวจสอบสวนกลางเขาทำหน้าที่จับโจรเก่ง หนีไปสุดล่าฟ้าเขียวก็ยังตามจับกุมไต่ สิ่งหนึ่งที่ตำรวจทำไม่ได้ต้องไปขอความช่วยเหลือจากสำนักอนามัย กทม. ก็คือหนูนี่แหล่ะ

ต้องบอกว่าต้นเรื่อง มาจากแม่บ้านของตำรวจ แจ้งว่า พบร่องรอยการทำลายรื้อค้นของหนูบนอาคาร ไม่ใช่แค่อาคารเดียว แต่เกือบทุกอาคารเลย จึงประสานไปยัง กทม. ช่วยที เจ้าหน้าที่กองควบคุมโรค สำนักอนามัย กทม. พร้อมทีมงานกเลยเข้าไปวางกรงดักหนู จำนวน 150 กรง ตามอาคารต่าง ๆ โดยรอบพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ใช้เหยื่อล่อเป็นลูกชิ้นปลา แค่ข้ามคืนก็จับได้หนูท้องขาวทั้งตัวเล็ก-ใหญ่ เพศผู้-เมีย ติดกรงจำนวนทั้งสิ้น 34 ตัว

เจ้าหน้าที่กองควบคุมโรค บอกว่า คักจับหนูมาได้ 3 วันแล้ว ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน วันแรกจับได้ 61 ตัว, วันที่ 14 มิถุนายน จับได้ 36 ตัว และเมื่อวานนี้ จับได้ 34 ตัว รวม 3 วัน จับหนูได้ 131 ตัว ส่วนวันนี้เป็นวันสุดท้าย เจ้าหน้าที่จะเข้าไปเก็บกรงอีก ไม่แน่ใจว่าจะจับได้อีกกี่ตัว สำหรับหนูทั้งหมดจะถูกนำไปทำลายตามขั้นตอน

สอบถามกับทางผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช บอกว่า ได้เรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องมาฟังคำบรรยายและสาธิตวิธีการปฏิบัติ ในเรื่องการจัดเก็บขยะ การบริหารขยะที่ไม่พึงประสงค์ รวมถึงการกำจัดเศษอาหารที่เหลือ จากการใช้แล้วต้องเททิ้งไม่ปล่อยให้มีการค้างคืน ถ้าปล่อยปละละเลยต่อไปในอนาคต ปัญหาแบบนี้จะแก้ยากขึ้น