เปิดคลิปหลักฐานครูกดดันเรื่องทรงผม บังคับคุกเข่า จนนักเรียน ม.3 เครียดคิดสั้นจบชีวิต ดิ่งเสาสัญญาณโทรศัพท์

View icon 983
วันที่ 9 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ นักเรียนชายชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ถูกครูกดดันบังคับให้คุกเข่า ก่อนจะเกิดเหตุการณ์สลด เนื่องจากนักเรียนคนดังกล่าวตัดสินใจคิดสั้นโดดจากเสาสัญญาณโทรศัพท์เสียชีวิต โดยกลุ่มเพื่อนนักเรียนยืนยันว่า เป็นหนึ่งในความกดดันที่ก่อให้เกิดความเครียดขึ้นกับผู้เสียชีวิต

นอกจากนั้นยังมีภาพอีกเหตุการณ์ที่ครูถึงขั้นกระชากคอเสื้อของนักเรียนชายคนหนึ่งอย่างรุนแรง ซึ่งนักเรียนคนที่ถูกกระชากเป็นเพื่อนกับผู้เสียชีวิต ที่ได้ออกหน้ายืนยันว่า วันที่ผู้เสียชีวิตได้หยุดเรียนเนื่องจากป่วยจริง แต่ครูที่ปรากฏในภาพนั้นไม่เชื่อ และแสดงความไม่พอใจตามภาพ โดยมีเสียงของเพื่อนๆนักเรียนพยายามบอกว่า “ครูใจเย็นๆ” ซึ่งกลุ่มเพื่อนที่นำคลิปภาพนี้มาเปิดเผยนั้นยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตมีความเครียดและเก็บกดเรื่องนี้มาก รวมทั้งไม่สบายใจที่มีผู้บริหารโรงเรียนปฏิเสธความรับผิดชอบ อ้างว่าไม่ได้เกิดจากเรื่องบังคับตัดผมและปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างครูกับนักเรียน ทั้งที่ควรจะต้องหาข้อเท็จจริงเรื่องนี้ให้กระจ่างกับครูในคลิปทั้ง 2 คน คนหนึ่งคือครูที่ปรึกษา และอีกคนคือครูฝ่ายปกครอง ส่วนร่างของนักเรียนที่เสียชีวิตนั้นได้ถูกเคลื่อนย้ายมาบำเพ็ญกุศลที่วัดชัยชุมพล ในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสงแล้ว โดยมีเพื่อนนักเรียนและครูในโรงเรียนมาแสดงความเสียใจและร่วมคารวะรดน้ำศพครั้งสุดท้ายก่อนบรรจุหีบ

ขณะที่พ่อของนักเรียนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ดำรงตำแหน่งเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่งของ อ.ทุ่งสง ยืนยันว่าไม่ติดใจเอาเรื่องราวกับใคร ถือว่าเป็นกรรมเก่าของลูก แต่ยืนยันว่าสาเหตุนั้นเกิดจากความเครียดของตัวลูกชายจากปัญหาที่เกิดขึ้นเรื่องของการตัดผม และการให้ย้ายไปศึกษาที่อื่น โดยล่าสุด มูลนิธิช่วยเหลือสมาชิกคุรุสภาและนักเรียน ได้ส่ง ร.ต.อภิรัฐ รัตนพันธ์ กรรมการของมูลนิธิให้เข้ามาติดตามเรื่องนี้ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือนักเรียนหากไม่ได้รับความเป็นธรรม