ภาพเป็นข่าว : ผงะ ลูกงูหลาม บุกบ้าน 9 ตัว จ.นครราชสีมา

View icon 502
วันที่ 3 มิ.ย. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชาวบ้านผวา ลูกงูหลามบุกบ้าน พบตามหน้าต่าง ห้องครัว และตามกระถางต้นไม้ ไม่ได้มา 1-2 ตัว มากันถึง 9 ตัว เจ้าของบ้านแจ้งทีมกู้ภัยช่วยจับออกไปหน่อย

นางสาวขวัญตา ชินวงศ์ อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เล่าว่า ตัวแรก เจอลูกงูความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร เกาะที่เหล็กดัดหน้าต่างข้างบ้าน จึงเรียกพี่ชายมาช่วยจับ ช่วงเช้าวันที่ 30 พฤษภาคม

รุ่งขึ้น เช้าวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 เจองูในกระถางต้นไม้อีก 3 ตัว จึงรีบแจ้งกู้ภัยให้ช่วยมาจับ ปรากฏว่าขณะกำลังเข้าครัวทำกับข้าว จับกระทะยกขึ้น ก็พบมีงูซ่อนอยู่อีก 1 ตัว ซึ่งเป็นงูชนิดเดียวกัน และมีขนาดใกล้เคียงกัน กู้ภัยบอกว่าเป็นลูกของงูหลาม เมื่อกู้ภัยเดินสำรวจรอบ ๆ บ้าน และเจอลูกงูเพิ่มอีกหลายตัว

ตัวสุดท้าย จับได้ที่บริเวณหน้ากากหน้ารถจักรยานยนต์ เจ้าของรถขี่ไปข้างนอก แล้วรู้สึกว่างูเลื้อยขึ้นมาที่มือ เลยแจ้งพี่กู้ภัยคนเดิมมาตามจับได้ ตัวสุดท้าย รวมทั้งหมด 9 ตัว

คาดว่าจะมีตัวแม่อยู่บริเวณหลังบ้าน เนื่องจากหลังบ้านที่พบมีป่ารก คาดว่าจะพบลูกงูหลามเพิ่มขึ้นอีก โดยทั่วไปงูหลามจะออกไข่และฟักออกมาเป็นลูกงูประมาณ 20-30 ตัว ฝากเตือนประชาชนที่มีบ้านอยู่ติดกับป่า ให้รักษาความสะอาดภายในบ้าน เนื่องจากใกล้เข้าหน้าฝน เป็นช่วงที่งูฟักไข่ อาจเกิดกรณีเช่นนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง