ชายอายุ 73 ปี ขับรถหลงทางข้าม 2 จังหวัด จ.สระบุรี

View icon 38
วันที่ 3 มิ.ย. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชายอายุ 73 ปี ชาวจังหวัดสระบุรี ขับรถหลงทางข้าม 2 จังหวัด ทำให้ลูกชายต้องตามหากันวุ่นทั้งเมือง และไปแจ้งความคนหาย พร้อมทั้งโพสต์ทางสื่อออนไลน์ เพื่อให้คนช่วยตามหา กระทั่งไปพบอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งไกลจากบ้านพักกว่า 100 กิโลเมตร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับชายอายุ 73 ปี อาชีพเปิดร้านรับปะยาง เปลี่ยนยางรถจักรยานยนต์ ซึ่งได้ขับรถเก๋งไปซื้ออะไหล่ และยางรถจักรยานยนต์ในตลาดแก่งคอย จังหวัดสระบุรี แล้วหายตัวไปจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ลูกชายได้ออกตามหา แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่พบ จึงโพสต์ประกาศทางสื่อออนไลน์ และไปแจ้งความที่ สภ.แก่งคอย เพื่อให้ตำรวจช่วยตามหา เนื่องจากทางครอบครัวเป็นห่วง

กระทั่งมีคนไปพบขับรถอยู่บนถนนพหลโยธิน ช่วงอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้นก็ยังขับวนต่อไปอีก จนไปถึงจังหวัดปราจีนบุรี ก่อนที่จะจอดรถแวะนอนริมถนนในอำเภอประจันตคาม ซึ่งชาวบ้านที่เห็นภาพของรถเก๋งที่ลูกชายประกาศตามหาทางสื่อออนไลน์ จึงแจ้งตำรวจ สภ.ประจันตคาม มาช่วยเหลือไว้ได้ เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะพาขึ้นรถขับกลับไปที่โรงพัก แล้วประสานให้ลูกมารับตัวกลับ

ลูกชาย บอกว่า ตอนแรกที่เห็นคุณพ่ออยู่ในสภาพอิดโรย เหมือนจะช็อก เพราะเชื่อว่าน่าจะไม่ได้กินน้ำ และกินอาหาร ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ขับรถหลงทางมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งหลงอยู่เฉพาะในตัวเมืองสระบุรี แต่ครั้งนี้หลงไปไกลถึง 2 จังหวัด

ขณะที่ ชายอายุ 73 ปี บอกว่า ปกติขับรถบ่อย แต่ก็จะไปแค่ตลาดแก่งคอยเท่านั้น หากเลยไปจากนี้ก็จะให้ลูกชายขับให้ และก่อนหน้านี้ก็ขับรถบรรทุกไปทั่วสารทิศ และไม่เคยหลงทาง แต่พออายุมากขึ้นจึงหยุด แล้วหันมายึดอาชีพรับปะยางรถจักรยานยนต์

ส่วนวันที่หลงไปอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ก็จะออกไปซื้อยางรถจักรยานยนต์ที่ตลาดแก่งคอย เมื่อซื้อของได้ครบตามที่ต้องการ ก็ขับรถกลับบ้าน แต่ปรากฏว่าเกิดหลงทาง จำทางกลับบ้านไม่ได้ จึงขับรถไปเรื่อย ๆ เพื่อหาทางกลับบ้าน กระทั่งหลงข้ามอยู่ 2 จังหวัด ระยะทางไกลกว่า 100 กิโลเมตร แต่ติดต่อกับลูกไม่ได้ เพราะไม่ได้ใช้โทรศัพท์มือถือ

ลูกชายยังบอกอีกว่า หลังจากนี้จะไม่ให้คุณพ่อขับรถอีกต่อไป พร้อมจะขายรถเก๋งคันนี้ด้วย หากต้องไปไหนมาไหน จะเป็นคนพาไปเอง เพราะพ่อป่วยเป็นโรคอัลซไฮเมอร์อยู่ด้วย ซึ่งจะหลงลืมเป็นบางครั้ง บางช่วงเวลา พร้อมทั้งเตือนว่าใครที่มีพ่อ แม่ เป็นคนสูงอายุ ไม่ควรให้ขับรถไปไหนมาไหนตามลำพัง เพราะอาจเจอเหตุการณ์เหมือนกับพ่อของตัวเอง