เร่งกำจัดหนู หาดวอนนภา จ.ชลบุรี

View icon 24
วันที่ 1 มิ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี เร่งกำจัดหนูตามแนวชายหาด หลังมีการนำภาพไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ โดยระบุ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชายหาดบางแสน และถูกหนูกัด

หลังจากที่โลกออนไลน์ มีการเผยแพร่ภาพ นักท่องเที่ยวสาวไปเที่ยวชายบางแสน จังหวัดชลบุรี และถูกหนูกัด ทำให้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากนั้น และเช้าข่าว 7 สี นำเสนอไปก่อนหน้านี้ โดยจากการตรวจสอบในช่วงเวลากลางคืนอีกครั้ง ยังพบว่านักท่องเที่ยวเดินทางมานั่งพักผ่อน โดยนำอาหารมานั่งรับประทาน ตลอดแนวริมชายหาด นักท่องเที่ยวจากจังหวัดจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เราควรดูที่ต้นเหตุ คือคนมานั่งกินอาหารและทิ้งลงพื้น หนูออกมากินเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าเรามีจิตสำนึกที่ดี  กินเสร็จเอาไปทิ้งลงถังขยะ

ขณะที่ทางเทศบาลเมืองแสนสุข ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกพ่นยา เพื่อกำจัดหนู ซึ่งที่ผ่านมาทางเทศบาลเมืองแสนสุข ได้พ่นยา และทำกับดักหนูสัปดาห์เว้นสัปดาห์ ทั้งหาดบางแสน หาดวอนนภา และหาดแหลมแท่น

นางสาวฉวีวรรณ ธงเจริญ พยาบาลวิชาชีพ งานป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ กล่าวว่า ทางเทศบาลได้มีแผนงานกำจัด และควบคุมหนู แต่หนูไม่ยอมกินเหยื่อ เพราะชอบกินเหยื่อที่เป็นอาหารสด ๆ จากนักท่องเที่ยว จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว หากรับประทานอาหารเสร็จแล้ว เศษอาหารควรนำไปทิ้งในถังขยะ และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น