นักท่องเที่ยวเกือบ 300 คน เดือด ซื้อตั๋วล่องเรือไปกัมพูชา แต่พอถึงเวลาไม่สามารถขึ้นเรือได้ จ.ชลบุรี

View icon 2.0K
วันที่ 17 พ.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานเกิดเหตุความวุ่นวายภายในท่าเรือโดยสารแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เมื่อมีนักท่องเที่ยวร่วม 300 คน ที่ซื้อตั๋วล่องเรือกลางทะเล ผ่านระบบออนไลน์ พอถึงเวลานักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไม่สามารถขึ้นไปบนเรือได้

คลิปภาพความชุลมุนวุ่นวายที่ผู้โดยสารท่านหนึ่งได้ใช้กล้องโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเอาไว้ โดยระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งต้นตอของเหตุการณ์ความวุ่นวายครั้งนี้เกิดจากที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติประมาณ 200-300 คน ได้ซื้อตั๋วขึ้นเรือท่องเที่ยวผ่านระบบออนไลน์ของเว็บไซต์หนึ่ง ในราคาท่านละ 5,999 บาท มีกำหนดเดินทางไปวันที่ 16 พฤษภาคม ก็คือเมื่อวานนี้ และเดินทางกลับวันที่ 19 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยมีจุดหมายปลายทางเมืองสีหะนุ ประเทศกัมพูชา แต่พอถึงกำหนดนัดหมายขึ้นเรือเมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) นักท่องเที่ยวที่ได้ซื้อตั๋วเอาไว้ ออกเดินทางมากับรถทัวร์ของบริษัทจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้ามาที่ท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และต่อคิวรอขึ้นเรือ แต่ปรากฏว่านักท่องเที่ยวกลับไม่สามารถขึ้นไปบนเรือได้ เนื่องจากกัปตัน แจ้งว่า ไม่มีรายชื่อในระบบ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดประมาณ 200-300 คน พากันลุกฮือประท้วงด้วยความสงสัยว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ชำระเงินไปหมดแล้ว

เหตุการณ์วุ่นวายไม่เลิก จนในที่สุดตำรวจ สภ.แหลมฉบัง ต้องเข้ามาระงับเหตุ และนำไปสู่การเปิดโต๊ะเจรจาหาทางออกกับทางเจ้าของเรือ โดยภายหลังจากที่มีการเจรจากันแล้วทั้ง 3 ฝ่าย คือตำรวจ เจ้าของเรือ และนักท่องเที่ยว ซึ่งทางเจ้าของเรือยินยอมให้ผู้โดยสารทั้งหมดสามารถขึ้นเรือเดินทางไปกับคณะทัวร์กรุปนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง