กทม.ให้เวลา 3 วัน เก็บป้ายหาเสียง

View icon 166
วันที่ 17 พ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ส่วนข่าวต่อไปนี้เป็นเรื่องควันหลงของการเลือกตั้ง แม้ว่า จะเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่หน้าที่ของผู้สมัคร ส.ส.และพรรคการเมืองต่าง ๆ ยังไม่จบ คือ การเก็บป้ายหาเสียง โดยล่าสุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทางปลัด กทม. ออกมาบอกว่า ให้เวลาผู้สมัคร 3 วัน ในการเก็บป้ายหาเสียงออกจากข้างทางให้แล้วเสร็จ พร้อมทั้งมีการตั้งข้อสังเกตว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทางผู้ขับขี่รถซาเล้งเก็บของเก่าไม่กล้าออกมาเก็บป้าย ทำให้มีป้ายหลงเหลือตามข้างทางจำนวนมาก

กทม.ให้เวลา 3 วัน เก็บป้ายหาเสียง
นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร สั่งการ 50 เขต แจ้งผู้สมัคร สส.ส่งทีมงาน เร่งจัดเก็บป้ายหาเสียงเลือกตั้ง ออกจากต้นไม้ริมทาง และตามท้องถนนทั่วกรุงเทพฯ ภายในวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ ให้เวลา 3 วันดำเนินการให้เสร็จสิ้น ก่อนที่ กรุงเทพมหานคร จะให้เจ้าหน้าที่เขต ออกไปจัดเก็บป้ายออกเอง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยแก่ประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน ก่อนเข้าสู่ฤดูฝน

หลังการเลือกตั้งใหญ่ครั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่มซาเล้ง ไม่ค่อยออกมาตระเวนเก็บป้ายหาเสียง เหมือนการเลือกตั้งครั้งก่อน ๆ ทำให้มีป้ายหาเสียงตกค้างอยู่เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ นายกสมาคมซาเล้งและร้านรับซื้อของเก่า นายชัยยุทธิ์ พลเสน ระบุว่า ป้ายหาเสียงที่มีขนาดเล็กลง ไม่มีผลกับการรับซื้อ เพราะคิดตามน้ำหนัก ชั่งเป็นกิโลกรัม โดยป้ายที่เป็นฟิวเจอร์บอร์ด รีไซเคิลได้ รับซื้อราคาประมาณกิโลกรัมละ 6-8 บาท ส่วนป้ายไวนิลรีไซเคิลไม่ได้  สำหรับป้ายไม้อัด ที่เคยแย่งกันมาก ราคาดีที่สุด แต่หายากแล้ว

ผู้ว่าฯ กทม. เสนอไอเดียทำงานกับรัฐบาลชุดใหม่
ประเด็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครกับรัฐบาลชุดใหม่ เรื่องนี้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เสนอไอเดียการพัฒนาที่อยู่อาศัยใกล้ที่ทำงานหรือ "บ้านใกล้งาน งานใกล้บ้าน" เพื่อแก้ปัญหาการจราจรและฝุ่น PM2.5 พร้อมเสนอให้เพิ่มพื้นที่สีเขียวและที่สาธารณะ โดยพัฒนาพื้นที่ว่างใต้ทางด่วนหรือทางรถไฟให้เป็นพื้นที่ค้าขาย Hawker Center ทำให้มีตลาดใกล้ชุมชน ช่วยลดการขายของบนทางเท้าได้