เลือกตั้ง 2566 : โค้งสุดท้าย ก่อนการเลือกพรรคการเมือง เดินสายหาเสียงกันไม่ขาดสายกระจายหลายภาคทั่วประเทศ

View icon 97
วันที่ 11 พ.ค. 2566
ข่าวช่อง7HD
แชร์
โค้งสุดท้าย ก่อนการเลือกพรรคการเมือง เดินสายหาเสียงกันไม่ขาดสายกระจายหลายภาคทั่วประเทศ ก่อนที่จะเริ่มปราศรัยใหญ่เวทีสุดท้ายในเมืองกรุง 12 พฤษภาคมนี้

พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย  ‘เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เชียงใหม่เปลี่ยนทันที’ ณ ประตูท่าแพ อําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยกว่า 2,000  คน โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย  ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย วิดีโอคอลอู้กำเมืองทักทายชาวเชียงใหม่ที่มารอฟังปราศรัยของพรรคเพื่อไทย พร้อมบอกตลอดระยะเวลาตั้งแต่สมัยรัฐบาลไทยรักไทยจนถึงเพื่อไทย เราเล็งเห็นศักยภายในด้านภูมิประเทศและภูมิอากาศของจังหวัดเชียงใหม่เสมอมา พรรคเพื่อไทย มองเห็นอนาคตของจังหวัดเชียงใหม่ที่จะพัฒนาเป็นหมุดหมายการท่องเที่ยวของโลกอย่างมีประสิทธิภาพ แม้ในช่วงระยะเวลาเกือบ 10 ปีที่ผ่านมาต้องเจอกับการหยุดแช่แข็งกิจการจาการทำรัฐประหาร แต่เลือกตั้งครั้งนี้พี่น้องชาวเชียงใหม่ต้องช่วยพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ไล่อำนาจทหารออกไปให้ได้

มาต่อที่ พรรคก้าวไกล พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินหน้าลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร สส.กรุงเทพฯ หาเสียง ซึ่งช่วงเช้าไปที่ตลาดฝั่งโขง ช่วยเอกราช อุดมอำนวย ผู้สมัคร สส.กทม. เขต 10 เขตดอนเมือง ต่อด้วยลงพื้นที่ตลาดเอซี ช่วยศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ หรือ ทนายแจม ผู้สมัคร สส.กทม. เขต 11 เขตสายไหม ที่ตลาดเอซี จากนั้นไปที่ตลาดถนอมมิตร ช่วยภูริวรรธก์ ใจสำราญ ผู้สมัคร สส.กทม. เขต 12 เขตบางเขน เขตสายไหม เขตลาดพร้าว โดยทุกตลาดมีประชาชนให้การตอบรับอย่างคึกคัก

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย ก็เดินสายหาเสียงอยู่ที่ กทม.โดยได้ขึ้นรถแห่ของคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน พร้อมลงพื้นที่ตลาดหมู่บ้านเศรษฐกิจ รวมถึงลงพื้นที่ตลาดธนบุรี ซึ่งได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี เมื่อขบวนหาเสียงเคลื่อนผ่าน ต่างออกมาโบกไม้โบกมือทักทาย เข้ามาพูดคุย ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และยังสอบถามถึงนโยบายสำคัญของพรรคไทยสร้างไทย ว่าหากได้รับเลือกแล้วจะสามารถทำได้จริงหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท เรียนฟรีจนจบปริญญาตรีอย่างมีคุณภาพโดยไม่เป็นหนี้กยศ. หรือกองทุน เครดิตประชาชนที่สามารถกู้ได้ตั้งแต่ 5,000 บาทจนถึง 50,000 บาท ซึ่งจะเป็นหลักประกันทางการเงินไปตลอดชีวิต  คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำอีกครั้งว่า ตั้งใจจะใช้ประสบการณ์30ปี  มาแก้ทุกข์ให้พี่น้องหายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืนให้สำเร็จ พร้อมนำทีมไทยสร้างไทย ทำภารกิจครั้งสุดท้ายเพื่อ “สร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด ให้คนรุ่นต่อไป”

สำหรับ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อย้ำขอคะแนนเสียงช่วงสุดท้าย โดยขึ้นรถแห่ทั่ว ต.วิชิต ระหว่างทางถนนใหญ่มีพ่อค้า แม่ค้า ร้านรวงต่าง ๆ ตลอดจนประชาชนทั่วไปให้ความสนใจและมีเสียงตอบรับดีมาก โดยประชาชนได้เข้ามาทักทาย ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอบคุณที่ช่วงโควิด ที่นายเทมส์เป็นจิตอาสาช่วยทำศูนย์วัคซีน พร้อมกล่าวว่า คนแถวนี้ไม่ลืมความขยันและทุ่มเทของนายเทมส์ ถือเป็นภาพติดตาของคนในภูเก็ตทุกคน

ขณะที่ รวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค และคณะผู้บริหารพรรค เดินทางไปปราศรัยที่จุดสุดท้าย ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของการหาเสียงที่ จ.ชุมพร ที่ยังคงมีประชาชนชาวหลังสวนสวมเสื้อเหลืองมารอต้อนรับ

โดย พล.อ.ประยุทธ์ และคณะได้ขึ้นรถแห่หาเสียง และปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยกล่าวว่า วันนี้ดีใจที่มา อ.หลังสวน ที่เป็น อำเภอที่สุขสงบ มีทรัพยากรธรรมชาติมากมาย ตนจำเป็นต้องทำเพื่อคนทั้งประเทศ ทุกอย่างจะดีขึ้นเรื่อยๆ ขอให้เชื่อมั่น สิ่งที่พรรครวมไทยสร้างชาติให้ความสำคัญคือการดูและเรื่องปากท้องของประชาชน มีสวัสดิการให้ทุกคน ทุกช่วงวัย เรื่องเศรษฐกิจต้องทำให้ดีขึ้น ทุกวันนี้ก็มีการลงทุนเข้ามามากแล้ว และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่การพัฒนาทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานความมั่นคง บ้านเมืองที่มีวินัย ต้องไม่ละเมิดกฎหมาย ถ้าไม่มีกฎหมายก็อยู่ไม่ได้ เราไม่เคยขัดแย้งกับกฎหมาย กฎหมายไม่เคยรังแกใคร เราต้องรื้อ ลดปลดสร้างกฎหมายหลายตัวเพื่อให้การพัฒนาประเทศไม่สะดุด วันนี้มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ อดีตผู้พิพากษา และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ดังนั้นผมจึงเชื่อมั่นว่าเราจะทำได้และประเทศจะปลอดภัยมีกฎหมายที่ดี ที่สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศอย่างแน่นอน

เลือกตั้ง

เลือกตั้ง

เลือกตั้ง

เลือกตั้ง

เลือกตั้ง