เด็กหญิงออทิสติกวัย 11 ปี ถูกเพื่อนบูลลี่จนซึมเศร้า สุดท้ายพบว่าเธอเป็นอัจฉริยะ

View icon 771
วันที่ 10 พ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กหญิงออทิสติกวัย 11 ปี ชาวเม็กซิโก ถูกเพื่อนบูลลี่จนซึมเศร้าและเก็บตัว สุดท้ายแม่พาไปตรวจกลับพบว่า ลูกสาวมีไอคิวถึง 162 ซึ่งสูงกว่า “อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์” และ “สตีเฟน ฮอว์คิง” โดยเธอเรียนจบชั้นประถมตอนอายุ 5 ขวบ จบชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลายในอีก 1 ปีต่อมา และเมื่อเธออายุ 11 ขวบ เธอได้รับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมศาสตร์

วันนี้ (10 พ.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กหญิง “อัดฮารา เปเรซ ซานเชซ” วัย 11 ขวบ อาศัยอยู่ในประเทศเม็กซิโก และเธอมักถูกเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนรังแกเนื่องจากเธอมีอาการออทิสติก

โดยเด็กหญิงอัดฮารา ได้รับการวินิจฉัยว่า มีมีอาการออทิสติก เมื่ออายุ 3 ขวบ หลังจากที่เธอถูกเพื่อนในโรงเรียนรังแกและคุณครูก็ไม่ค่อยสนใจ เธอจึงต้องย้ายโรงเรียนถึง 3 ครั้ง จนทำให้เธอกลายเป็นเด็กเก็บตัวและซึมเศร้า

หลังจากนั้น แม่ของเธอได้สังเกตเห็นว่า ลูกสาวของเธอเรียนพีชคณิตและสามารถจดจำตารางธาตุได้ทั้งหมดด้วยตัวเอง แต่แม่คิดว่า ลูกสาวไม่มีอะไรทำและคงเบื่อ ต่อมา แม่ได้พาเธอไปเข้ารับการบำบัด แต่ทางสถานบำบัดให้คำแนะนำว่าให้ส่งเธอไปที่ Center for Attention to Talent (CEDAT) ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับเด็กที่มีพรสวรรค์ และต่อมาเด็กหญิงอัดฮารา ด้รับการยืนยันว่า มีไอคิวสูงถึง 162 ซึ่งสูงกว่า “อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์” และ “สตีเฟน ฮอว์คิง” ซึ่งทั้งคู่มีไอคิว 160

ทางหมอคนหนึ่งของเด็กหญิงอัดฮาราได้ทำให้เธอรู้จัก “สตีเฟน ฮอว์คิง” เป็นครั้งแรก จากผลงานของเขา จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เธอหลงใหลและสนใจในการสำรวจอวกาศ

นอกจากนี้ เด็กหญิงอัดฮาราจบชั้นประถมตอนอายุ 5 ขวบ จากนั้นก็จบชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลายในอีกเพียงแค่ 1 ปีต่อมาและเมื่อเธออายุ 11 ขวบ เธอได้รับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัย CNCI แล้ว และกำลังศึกษาปริญญาโทสาขาคณิตศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งเม็กซิโก

ทั้งนี้ ความฝันของเธอคือ สักวันหนึ่งจะเป็นนักบินอวกาศ และได้ร่วมงานกับ “นาซ่า” (NASA) โดยเธอใฝ่ฝันว่า เธออยากไปอวกาศและสำรสจบนดาวอังคาร