กกต. ไปรษณีย์ไทย ขอปชช.มั่นใจ ทุกคะแนนเสียงถึงหน่วยเลือกตั้งแน่นอน

View icon 214
วันที่ 8 พ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กกต. และไปรษณีย์ไทย ขอปชช.มั่นใจ ทุกคะแนนเสียงเลือกตั้งสส.ล่วงหน้า ถึงหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศอย่างปลอดภัย ก่อนนำไปนับคะแนนวันที่ 14 พฤษภาคม แน่นอน ทั้งนี้ เลขา กกต. ยืนยันวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมจะไม่เกิดเหตุการณ์ข้อผิดพลาดอย่างแน่นอน

หลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งสส.ล่วงหน้า เมื่อวานนี้(7 พฤษภาคม) นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต.พร้อมสื่อมวลชน เดินทางมาที่บริษัทไปรษณีย์ไทย ดูการคัดแยกบัตรเลือกตั้งสส.ล่วงหน้าที่จะส่งไป ทั่วประเทศ ผ่าน กล้องวงจรปิดของบริษัทไปรษณีย์ไทย

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต. พร้อม ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการบริษัทไปรษณีย์ไทย อธิบายขั้นตอน การคัดแยก และส่งบัตรเลือกตั้งไปทั่วประเทศ โดยยืนยันความโปร่งใส และปลอดภัยมากที่สุด

ดร.ดนันท์ เปิดเผยล่าสุดขณะนี้บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรมาถึงประเทศไทยกว่า 60% ส่วนเลือกตั้งนอกเขตในประเทศ ขณะนี้บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศกลับมาที่ศูนย์คัดแยกแล้วพร้อมหมดแล้ว โดยจะมีการดำเนินการคัดแยกให้แล้วเสร็จและส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ลงคะแนนแล้วไปศูนย์ต่าง ๆ ภายในวันที่ 12 พฤษภาคม

ในการคัดแยกมีคณะกรรมการซึ่งมีตัวแทนจากกกต. ร่วมด้วย มีวงจรปิดที่จะดูกระบวนการทำงานได้ตลอดเวลา มีความเข้มงวดผู้เข้า-ออก และความปลอดภัย โดยเข้มงวดรถทุกคันที่ขนส่ง บัตรเลือกตั้ง และมีตำรวจอยู่ตามจุด


นายแสวง เปิดเผย มีผู้มาใช้สิทธิ์เมื่อวาน 91.83% และขอขอบคุณผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ออกมาใช้สิทธิ์ด้วยแรงศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย ทั้งที่การเดินทางออกมาใช้สิทธิ์ด้วยความยากลำบากทั้งอากาศร้อนและการจราจรติดขัด ทั้งนี้ กกต.ขอให้คำมั่นสัญญา จะรักษาทุกคะแนนเสียง เพื่อ ให้ทุกคะแนนเป็นไปตามเจตนารมณ์ของท่านในการเลือก พร้อมยอมรับเมื่อวานมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง ขณะนี้สั่งทุกจังหวัด ตรวจสอบ และรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีทั้ง ข่าวจริงและไม่จริง



ยืนยันวันที่ 14 พฤษภาคม จะไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆเกิดขึ้นอีก เพราะการบริหารจัดการจะง่ายขึ้น มั่นใจจะไม่ทำให้ประชาชนสับสน เหมือนเลือกตั้งล่วงหน้า