รวบทันควันเสี่ยปืนโหด บุกยิงคู่กรณีในร้านขายโลงศพ

View icon 129
วันที่ 6 พ.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - จากปัญหาความไม่เข้าใจกันเรื่องที่จอดรถ บานปลายนำไปสู่การก่อเหตุรุนแรง ชายคนหนึ่งเป็นเจ้าของร้านค้า ย่านบางบอน ถืออาวุธปืนบุกยิงคู่กรณีถึงในร้านขายโลงศพ เคราะห์ดีที่เหตุการณ์นี้คู่กรณีหนีรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

เมื่อช่วง 23.30 น. คืนที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในร้านจำหน่ายโลงศพ อยู่ในซอยเอกชัย 76 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพฯ เมื่อนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นสำนักงานร้านขายโลงศพ โดยมีโลงศพสีขาวใบหนึ่งที่ร้านเตรียมไว้ขาย มีรอยหัวกระสุนปืนยิงทะลุเป็นรู จำนวน 7 รู และพบปลอกกระสุนปืนซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าเป็นกระสุนปืนขนาด จุด 32 ตกกระจายเกลื่อนพื้น รวม 7 ปลอก

สอบสวน นายอนุชา อายุ 19 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ที่ร้านขายโลงศพที่เกิดเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุกำลังจะเข้านอนที่บริเวณชั้นล่างหน้าร้าน จู่ ๆ นายสมาน อายุ 46 ปี ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้าที่ตั้งอยู่ติดกัน เดินเข้ามาหาในร้านขายโลงศพ พร้อมใช้อาวุธปืนไล่ยิงตนเองแบบไม่ยั้ง นาทีนั้นต้องวิ่งหนีตายขึ้นไปหลบบนร้าน แล้วรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาช่วย ส่วนสาเหตุที่ทำให้ผู้ก่อเหตุบุกมายิงตน เชื่อว่ามาจากเรื่องกระทบกระทั่งแย่งที่จอดรถกัน

โดยครั้งล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ก่อนที่จะเกิดเรื่อง มีลูกน้องของผู้ก่อเหตุมาบอกให้คนในร้านตนทำงานอยู่ ไปขยับรถที่จอดขวางหน้าร้านของผู้ก่อเหตุออกให้หน่อย เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุจะนำรถมอเตอร์ไซค์เข้าเก็บในบ้าน แต่ปรากฏว่าพวกตนที่ไปขยับรถเข้าเกียร์ผิด ทำให้รถถอยหลังไปชนรถมอเตอร์ไซค์ของคู่กรณี จึงมีปากเสียงกันในรอบแรก จากนั้นต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันจบ ๆ กันไป คาดไม่ถึงพอ นายสมาน ผู้ก่อเหตุ ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นจะโมโหถือขั้นนำอาวุธปืนบุกมาที่ร้าน ไล่ยิงตนเองอย่างเอาเป็นเอาตาย เคราะห์ดีที่รอดมาได้

แม้ว่าเหตุการณ์นี้จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่ตำรวจต้องติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ เบื้องต้น เท่าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านขายโลงศพที่เกิดเหตุ พบภาพหน้าผู้ก่อเหตุอย่างชัดเจน และในระหว่างที่ตำรวจออกติดตามตัว ปรากฏ นายสมาน อายุ 46 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้ชิงเข้ามามอบตัวกับตำรวจที่ สน.บางขุนเทียน พร้อมกับนำอาวุธปืนพกสั้นกระบอกที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้ด้วย

โดยเจ้าตัวยอมรับสารภาพ ทำไปเพราะบันดาลโทสะ เนื่องจากเป็นไม้เบื่อไม้เมา มีปัญหากับทางร้านขายโลงศพมานานแล้ว ซึ่งระหว่างก่อเหตุ ตั้งใจยิงใส่โลงศพที่เป็นโลงเปล่า ๆ ไม่ได้หันปลายกระบอกปืนไปทาง นายอนุชา

เมื่อคืนนี้ พนักงานสอบสวนควบคุมตัว นายสมาน เอาไว้พร้อมกับเเจ้งดำเนินคดีหลายข้อหาหนัก ทั้ง พยายามฆ่าผู้อื่น, บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง