เปิดหลักฐานเด็ด นายกเอกพจน์-ผอ.กองช่าง ปมเรียกค่าถมดิน 3 ล้าน

View icon 293
วันที่ 5 พ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดหลักฐานเด็ด เอาผิด ผอ.กองช่าง เทศมนตรีเมืองคลองหลวง เรียกเก็บเงินค่าถมดิน 3,000,000 บาท นายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีโดนด้วย เบื้องต้นทั้งคู่ยังปฏิเสธข้อกล่าวหา ขณะที่ ปปป.ยืนยันมีพยานหลักฐานเพียงพอ

จากกรณีที่ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองคลองหลวง ถูกตำรวจจับกุมภายในห้องทำงาน ขณะรับเงิน 500,000 บาท จากผู้เสียหาย อ้างว่าเงินจำนวนนี้เป็นส่วนหนึ่งจาก 3,000,000 บาท ที่ต้องจ่ายให้เป็นค่าอนุญาตถมดินในพื้นที่ ซึ่งเหตุการณ์นี้ นายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดด้วย แต่ขณะที่ตำรวจเข้าจับกุมนายเอกพจน์ไม่ได้อยู่ในที่ทำงาน แต่พอ นายเอกพจน์ ทราบเรื่อง จึงได้เดินทางมาพบตำรวจทันที

โดยทั้งคู่ถูกตั้งข้อหาว่าเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ แต่ทั้ง 2 คน ให้การปฏิเสธ และไม่ขอให้รายละเอียดในชั้นสอบสวน จะไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ต่อมาตำรวจจึงให้ผู้อำนวยการกองช่าง ประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์ 400,000 บาท เพราะเห็นว่าเป็นข้าราชการและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ส่วนนายเอกพจน์ เข้าพบตำรวจเอง ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงปล่อยตัวชั่วคราว และจะนัดหมายให้มาพบในภายหลัง

ต่อมาผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ นายเอกพจน์ และผู้อำนวยการกองช่างเพื่อสอบถามรายละเอียด แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ รวมทั้งได้ไปติดตามที่สำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี แต่เนื่องจากเป็นวันหยุด จึงมีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานบางส่วน

ล่าสุด เรามีคลิปสำคัญ ซึ่งเป็นคลิปที่ผู้เสียหายได้แอบถ่ายไว้ขณะที่เข้าไปพบผู้อำนวยการกองช่างก่อนวันเกิดเหตุ คลิปนี้ถือว่าเป็นหลักฐานสำคัญ

นี่เป็นคลิปที่เป็นสำคัญที่ตำรวจใช้เป็นหลักฐาน เอาผิดกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เป็นการนำเงิน 500,000 บาทไปให้ เพื่อขอให้อำนวยความสะดวกในการออกใบอนุญาตในการถมดินให้ ส่วนเงินที่เหลือจะจ่ายให้ครบในวันจันทร์ที่จะถึง

เบื้องหลังข่าวกับกาย สวิตต์ ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการตำรวจป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ท่านจะพูดถึงเรื่องนี้ว่าอย่างไร ลองไปฟังกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง