รุมจับชาวต่างชาติ พี้กัญชาจนคลั่ง จ.ชลบุรี

View icon 50
วันที่ 4 พ.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นักท่องเที่ยวชาวอิตาลีอยากลองของ ซื้อกัญชามาสูบจนเพี้ยน ซ้ำยังดื่มสุราเข้าไปด้วย คุมสติตัวเองไม่ได้ คลุ้มคลั่งอาละวาดโยนทรัพย์สินและเครื่องใช้ไฟฟ้าลงจากระเบียงชั้น 2 ต้องให้เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาเข้าควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์

ช่วง 22.30 น. คืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย อปพร. และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบเหตุชายคลุ้มคลั่งอยู่บนห้องพักชั้น 2 ตึกชาลี เพลส เปิดให้เช่าทั้งแบบรายวันและรายเดือน ภายในซอยบัวขาว หมู่ 9 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ที่เกิดเหตุ พบชายชาวอิตาลี อายุ 43 ปี นุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว ยืนเอะอะโวยวายเหมือนคนเสียสติบริเวณระเบียงชั้น 2 ของห้องพัก พอเห็นบรรดาไทยมุงและเจ้าหน้าที่มากันมากยิ่งคลุ้มคลั่ง โยนทรัพย์สินภายในห้องทิ้งลงมา ทั้งโทรศัพท์มือถือ เบาะนั่ง หนักสุดคือ ยกโทรทัศน์ทุ่มลงมาและลากตู้เย็นจากในห้องโยนลงมาชั้นล่างแตกกระจัดกระจายเกลื่อนถนน

เจ้าหน้าที่ประเมินแล้วว่า ยุทธวิธีการเจรจาเกลี้ยกล่อมไม่สำเร็จ จึงให้แฟนสาวชาวไทยที่เพิ่งคบหากันได้ 1 เดือน พาขึ้นไปที่ห้องและพังประตูคุมตัวออกมาได้ เบื้องต้น ทราบว่าอาการเสียสติมาจากนักท่องเที่ยวรายนี้อยากลองสูบกัญชา และนั่งดื่มสุราไปด้วย ไม่นานก็มีอาการเพี้ยน ๆ เริ่มโวยวาย พูดจาไม่รู้เรื่อง และทำลายทรัพย์สินในห้อง แฟนสาวพยายามห้ามแล้วแต่ไม่ฟัง จึงต้องหนีออกมาก่อน

ตำรวจต้องให้นั่งสงบสติอารมณที่ สภ.เมืองพัทยา ทั้งคืนก่อน ถึงจะเรียกตัวผู้ดูแลตึกเข้ามาเจรจาเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายจากการโยนทรัพย์สินในห้องลงมา