ปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย ยิงปะทะคนร้ายเสียชีวิต 1 คน จ.ปัตตานี

View icon 120
วันที่ 29 เม.ย. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยระหว่างเจ้าหน้าที่นำกำลังปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายเพื่อจับกุมบุคคลต้องสงสัย ได้ปะทะคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย

นี่เป็นภาพเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมปัตตานี สนธิกำลังร่วม 3 ฝ่าย เข้าปิดล้อมบุคคลต้องสงสัยตามหมายจับคดีความมั่นคง หลังจากสืบทราบว่ามีบุคคลต้องสงสัยเข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในชุมชนตะลุโบ๊ะ หมู่ 7 ตำบลตะลุโบ๊ะ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จึงนำกำลังเข้าปิดล้อม เมื่อมาถึงพบว่าบริเวณดังกล่าวมีบ้านสร้างอยู่ติดกัน 2 หลัง เป็นบ้านเช่า ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าคนร้ายเข้าไปซ่อนตัวอยู่บ้านเช่าหลังแรก โดยอาศัยอยู่กับภรรยา

ช่วงแรกเจ้าหน้าที่เข้าไปเจรจาเพื่อให้บุคคลในบ้านออกมามอบตัว ซึ่งคนร้ายก็ยินยอมโดยให้ภรรยาออกจากบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปไว้ยังที่ปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พยายามเจรจาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่เป็นผล กระทั่งคนร้ายใช้ปืนยิงออกมาจากในบ้าน ปะทะกันอยู่นาน 20 นาที ก่อนเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่จึงเคลียร์พื้นที่แล้วเข้าไปตรวจสอบด้านในบ้าน พบ นายฮัยซัม อายุ 30 ปี ถูกยิงเสียชีวิต และพบปืนสั้นขนาด .357 ของคนร้ายตกอยู่ข้างกาย 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปขยายผลว่าเคยก่อเหตุที่ใดมาบ้างก่อนหน้านี้

สำหรับประวัติ นายฮัยซัม ผู้เสียชีวิต เป็นชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลท่าน้ำ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี ในข้อหาร่วมกันก่อการร้ายฯ โดยก่อเหตุยิงชาวบ้านคนหนึ่ง นายณัฎฐ์ บุญหลง เสียชีวิต บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสาย 42 นราธิวาส-ปัตตานี ตำบลเตราะบอน เมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม 2559 ถือว่าเป็นผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง