ศิษยานุศิษย์ แห่รอรับ “ครูบาแสงหล้า “ เกจิดัง กลับไปพักฟื้น ที่วัดฝั่งท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา หลังอาพาธ และรักษาตัวใน รพ.ที่กรุงเทพฯ

View icon 679
วันที่ 28 เม.ย. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
ศิษยานุศิษย์ แห่รอรับ “ครูบาแสงหล้า “ เกจิดัง กลับไปพักฟื้น ที่วัดฝั่งท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงข้ามชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังอาพาธ และรักษาตัวใน รพ.ที่กรุงเทพฯ นานกว่า 8 เดือน

ศิษยานุศิษย์ แห่รอรับ “ครูบาแสงหล้า “ เกจิดัง กลับไปพักฟื้น ที่วัดฝั่ง่ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา (28เม.ย.66) พระรัตนรังษี หรือ”ครูบาแสงหล้า ธัมมสิริ” พระเกจิชื่อดัง อายุ 96 ปี 75 พรรษา เจ้าอาวาสวัดพระธาตุสายเมือง จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้เดินทางกลับวัดผ่านจุดผ่านแดนถาวรแม่สาย หลังเข้ารับการรักษาอาการอาพาธ ในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดท่าขี้เหล็ก พระภิกษุและสามเณร รวมทั้งศิษยานุศิษย์ไปรอรับกันกันเป็นจำนวนมาก

“ ครูบาแสงหล้า” อาพาธด้วยอาการเหนื่อย และอ่อนแรง เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม2565 ได้รับการนิมนต์ให้เข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อำเภอเมืองเชียงราย ต่อมาได้รับการนิมนต์ให้ไปรักษาต่อ ในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ รวมอยู่ในโรงพยาบาลประมาณ 8 เดือน อาการโดนรวม”ครูบาแสงหล้า”ยังสามารถปฏิบัติตนตามวัตรปฏิบัติของพระสงฆ์ได้ และพักฟื้นอยู่ภายในกุฏิของวัดโดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลคอยดูแล

“ครูบาแสงหล้า” เป็นพระเกจิ ที่มีผู้ให้การเคารพนับถือเป็นอย่างมากทั้งฝั่งเมียนมา และฝั่งไทย เมื่อวันที่ 28 มีนาคม2565 พล.อ.อาวุโส “มินอ่องหล่าย” ยังเดินทางด้วยเครื่องบิน มาเพื่อกราบนมัสการ”ครูบาแสงหล้า”โดยเฉพาะ ก่อนที่จะอาพาธ “ครูบาแสงหล้า” เคยเดินทางมาโปรดญาติโยมในประเทศไทยหลายครั้ง อาทิ ปี 2561 เดินทางไปที่วัดห้วยปลากั้ง อำเภอเมืองเชียงราย โดยมีพระไพศาลประชาทร วิ.หรือพระอาจารย์พบโชค พร้อมคณะให้การต้อนรับด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง