เลือกตั้ง 2566 : พรรคการเมือง ใช้เงินยิงโฆษณา บนแพลตฟอร์มออนไลน์

View icon 79
วันที่ 27 เม.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง หลายพรรคการเมือง ลงทุนยิงโฆษณา หาเสียงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ประชาสัมพันธ์กันอย่างดุเดือด มีข้อมูลในรอบ 90 วันว่าพรรคไหนใช้เงินยิงโฆษณามากที่สุด 

พรรคการเมือง ใช้เงินยิงโฆษณา บนแพลตฟอร์มออนไลน์
ข้อมูลจาก Meta Ads ที่เก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม - 25 เมษายน 2566 โดยนับเฉพาะเพจของพรรคการเมืองหลัก ๆ ไม่นับรวมเพจพรรคการเมืองในระดับจังหวัด และเพจตัวนักการเมือง

พบว่าพรรคที่ใช้เงินมากที่สุด คือ พรรคน้องใหม่ อย่างพรรคเปลี่ยน ซึ่งมี นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท เป็นหัวหน้าพรรค ใช้เงินโฆษณาไปประมาณ 1,500,000 ล้านบาท รองลงมาคือ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ใช้เงินยิงโฆษณาไปร่วมครึ่งล้าน ถัดมาคือ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย และพรรคเพื่อไทย ซึ่งใช้เงินเฉลี่ยหลักแสนบาท

สำหรับพรรคที่ใช้เงินหลักหมื่นก็มี เช่น พรรคเส้นด้าย พรรคไทยภักดี พรรคภูมิใจไทย และพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล ส่วนพรรคสุดท้ายคือ พรรคก้าวไกล ที่ไม่ได้ใช้เงินยิงโฆษณาเลยในเพจหลัก

เพลง ไม่รู้ ไม่รู้ ลุงป้อมมาแรง วัยรุ่นฮิตเต้น Cover
พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ติดอันดับมาด้วย แต่บนโลกออนไลน์ตอนนี้กำลังมาแรง แซงทางโค้ง บอกเลยว่ากระแส ลุงป้อม ไม่ธรรมดา เมื่อแฟนเพจ เรารักลุงป้อม "We love Lung Pom" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เป็นภาพ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขึ้นรถไฟลงพื้นที่หาเสียง ที่จังหวัดนครราชสีมา นำมาประกอบเพลง "ไม่รู้ ไม่รู้" ของศิลปิน NCX ซึ่งเมื่อพูดถึงคำว่า ไม่รู้ ไม่รู้ ก็จะนึกถึง พลเอก ประวิตร เพราะเวลาที่ให้สัมภาษณ์ในหลาย ๆ ครั้ง มักจะมีคำติดปากว่า ไม่รู้ ไม่รู้

หลังจากปล่อยคลิปวิดีโอนี้ออกไป ปรากฏว่า กลุ่มวัยรุ่นนำไปเต้น Cover ลงใน TikTok กันเป็นจำนวนมาก และกำลังเป็นที่นิยมเลยในตอนนี้ โดยมีท่าเต้นง่าย ๆ ประกอบเพลงน่ารักสดใส โดนใจวัยรุ่นเป็นอย่างมาก

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @stevesalisaja

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd