ชื่นชมช่วยแชร์ : รุ่นพี่ ปวส. ส่งมอบส่งต่อรองเท้าให้รุ่นน้อง ปวช. หลังเห็นรองเท้าขาดนานแล้วแต่ไม่ยอมเปลี่ยน

View icon 101
วันที่ 26 เม.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เป็นคลิปที่เชื่อว่าหลายคนดูแล้วต้องยิ้มตามโดยไม่รู้ตัว เมื่อผู้ใช้ติ๊กต็อก : @mark_466 โพสต์คลิปขณะนำรองเท้ามาให้รุ่นน้องได้สวมใส่ พร้อมระบุข้อความว่า "เห็นรองเท้าน้องขาดหมดเเล้ว  พี่ ปวส. มีผ้าใบเก่าไม่ได้ใช้ สภาพดีเลยนำมาให้น้องๆ  สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก วิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี ไม่ว่าคุณจะเป็นใครเข้ามา ในรั้ววิทยาลัยเราคือพี่น้องกัน"

โดยในคลิปรุ่นพี่ไม่ใช่แค่นำรองเท้ามาให้รุ่นน้อง แต่เขายังก้มแกะเชือกและช่วยใส่รองเท้าให้อีกด้วย ขณะที่รุ่นน้องก็ยกมือไหว้ขอบคุณ ส่วนรุ่นพี่ก็รับไหว้อย่างงดงาม หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับคำชื่นชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้โพสต์ก็ได้ออกมาขอบคุณ  พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่า จะทำดีแบบนี้ไปเรื่อยๆ เป็นแบบอย่างดีๆ ให้น้องๆ

ขณะที่ นายสมัคร อินทร์เลิศ อาจารย์ที่ปรึกษา เผยว่า น้อง ปวช. ที่ได้รับรองเท้านั้นครอบครัวค่อนข้างยากจน คุณพ่อเป็นผู้ป่วยติดเตียง ส่วนคุณแม่ก็จะไปขายอาหารตามโรงงานต่างๆ ทำให้น้องต้องหยุดเรียนบ้างเพื่อที่จะเฝ้าและดูแลคุณพ่อ ก่อนที่คุณพ่อเสียชีวิตลงเมื่อเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้น้องก็จะไปหารับจ้างในช่วงปิดเทอมเพื่อหารายได้ให้กับครอบครัว ส่วนในเรื่องของการเรียนน้องนั้นอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ ซึ่งหลังจากที่เห็นคลิปแล้วตนก็รู้สึกดีใจที่เห็นรุ่นพี่มีความรัก มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กับรุ่นน้อง เป็นการสร้างสิ่งดีๆ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมและคนที่ได้เห็นคลิปนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง