"พล.อ.ประยุทธ์" วอนอย่าโยง ขึ้นค่าน้ำ ปรับค่าไฟ เป็นประเด็นการเมือง

View icon 76
วันที่ 25 เม.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวันนี้ (25 เม.ย.66) มีรัฐมนตรีลาการประชุมเบื้องต้น 11 คน

สำหรับประเด็นค่าไฟฟ้าแพง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กำลังทำเรื่องหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)เพราะเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องดูแลประชาชนให้ได้มากที่สุด ถ้ามีอะไรที่ต้องทำใหม่ก็ต้องขออนุญาต กกต.ก่อน  ขอร้องอย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นการเมืองเลยได้ไหม มันไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าจะพิจารณาเรื่องปรับขึ้นค่าน้ำประปาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า “เรื่องค่าประปา หน่วยงานที่เกี่ยวกำลังพิจารณาอยู่ เพราะไม่ใช่หน่วยงานเดียวกันทั้งหมด เข้าใจหรือไม่ ไม่ใช่รัฐบาล หรือ นายกรัฐมนตรีสั่งแล้วจะไปได้เลย สั่งไม่ได้แบบนั้น ต้องไปดูว่ารายละเอียดเขาว่าอย่างไรเหมาะสมหรือไม่ เพราะมีกฎกติกากฎระเบียบว่าอย่างไร ต้องบริหารกันแบบนี้ ไม่ใช่พูดไปเรื่อยเปื่อย พูดไม่ได้ เข้าใจหรือเปล่า รัฐบาลยืนยันว่า จะดูแลเพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาล แต่ก็ต้องถาม กกต.ให้ชัดเจน”

เมื่อถามว่าเวลานี้เหมาะสมจะขึ้นค่าน้ำค่าอะไรต่างๆ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “จะว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมเป็นไปตามวาระ เข้าใจไหม การจะขึ้นค่า FT ต่างๆ เขามีระยะเวลา เป็นขั้นเป็นตอนของเขาอยู่แล้ว ถ้ามองการเมืองกับการบริหารบางอย่างต้องแยกกันคิด ต้องแยกกันดู ไม่ใช่ว่าเป็นรัฐบาล เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วจะเอาตรงนี้มาเป็นผลประโยชน์กับตัวเอง ก็จะไม่ทำ เพราะเป็นคนละบทบาทกัน ดังนั้น วันนี้อย่าถามเรื่องการเมือง เพราะวันนี้ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี”