คนขับรถเมล์สาย 66 ไหว้ขอขมาครอบครัวยายอายุ 83 ปี

View icon 34
วันที่ 25 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คนขับรถเมล์สาย 66 เดินทางไหว้ขอขมาครอบครัวยายยุพิน อายุ 83 ปี ที่ถูกรถเมล์ชนเสียชีวิต โดยคนขับยอมรับว่ามองไม่เห็น

นี่เป็นภาพวงจรปิดขณะที่ ยายยุพิน อายุ 83 ปี กำลังเดินข้ามทางม้าลายบริเวณแยกศรีย่าน แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ เพื่อไปซื้ออาหารเช้าให้กับหลานที่ป่วยเป็นมะเร็ง ปรากฏว่ามีรถเมล์สาย 66 ที่ตีวงเลี้ยวจากถนนสามเสน ผ่านแยกเข้ามาในจังหวะเดียวกับที่ยายกำลังเดินข้ามถนนพอดี เป็นเหตุให้ ยายยุพิน ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุการณ์เกิดช่วงเช้าเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา

วานนี้ (24 เม.ย.) นายอำพน อายุ 35 ปี คนขับรถเมล์สาย 66 และ นางสาวชนม์ชนก อายุ 30 ปี กระเป๋ารถเมล์ คันที่เกิดเหตุ ได้นำพวงมาลัยดอกไม้ไปไหว้ขอขมา นางธัญพร อายุ 84 ปี เป็นญาติของผู้เสียชีวิต ก่อนจะบอกว่าขณะนั้นขับรถมาตามปกติ เลี้ยวรถมาตามสัญญาณไฟเขียว ไม่ได้ขับรถเร็ว แต่จุดดังกล่าวเป็นมุมอับ ทำให้มองไม่เห็นคนเดินข้ามทางม้าลาย ยอมรับว่ายังคงเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เช่นเดียวกับ นางธัญพร ญาติผู้เสียชีวิต ที่รับคำขอขมา บอกว่า อโหสิกรรมให้ ไม่ติดใจหรือโกรธแค้น แต่ในใจก็ยังคงเสียใจมากเช่นกัน ขณะที่ ขสมก. ก็ยืนยันจะดูแลตามระเบียบขั้นตอน โดยเบื้องต้นจะมีการพักงานพนักงานขับรถกับกระเป๋ารถเมล์ จนกว่าการสอบสวนเรื่องนี้จะเสร็จสิ้น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่า จุดนี้มีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ วงแหวนกาญจนาภิเษก และมีการปิดการจราจรบริเวณถนนสามเสน ทำให้ต้องปรับเป็นการเดินรถทางเดียว รถทุกคันเมื่อมาถึงแยกศรีย่าน ต้องเลี้ยวเข้าถนนนครไชยศรี ซึ่งทางค่อนข้างแคบ รถโดยสารขนาดใหญ่ที่ต้องตีวงเลี้ยวจะเกิดจุดอับสายตาทางด้านขวา สอดคล้องกับชาวบ้านที่ให้ข้อมูลว่า ข้ามถนนได้ยากขึ้น เสี่ยงได้รับอันตรายมากขึ้น

ส่วนการแก้ปัญหาเบื้องต้น ตำรวจ สน.สามเสน จะจัดตำรวจจราจรไปอำนวยความสะดวก และจะเรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันอุบัติเหตุ เพื่อแก้ปัญหาในระยะยาวต่อไป