อุ้มรีดเงินชาวจีนเกิดอีก 2 คดี ตำรวจตามจับกุมตัวได้ทัน

View icon 68
วันที่ 17 เม.ย. 2566
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - หลังจากเงียบหายไปยังไม่ทันจะครบเดือน แก๊งอุ้มรีดเงิน ก็กลับมาก่อเหตุอีก คราวนี้เกิดขึ้นพร้อมกัน 2 คดี ในกรุงเทพฯ

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดคดีแรกที่เกิดในพื้นที่ สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่คนร้ายเป็นคนไทย 2 คน จับชาวจีนมัดมือมัดเท้า ยัดใส่กล่องพลาสติกลงลิฟต์จากคอนโดมิเนียมย่านลุมพินี เพื่อนำไปใส่รถ แล้วอุ้มไปซ้อมรีดเงินที่รีสอร์ตในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เงินไปกว่า 3.9 ล้านบาท หลังเกิดเหตุเพื่อนผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ

ต่อมาชุดคลี่คลายคดีไปพบว่า แก๊งนี้มีทั้งหมด 6 คน มี นางสาวน้ำเพชร อดีตผู้สมัครนางงามเวทีใหญ่เวทีหนึ่ง และยังเป็นแฟนสาวของชาวจีนผู้เสียหายร่วมขบวนการด้วย และยังเป็นคนวางแผนกับกิ๊กหนุ่มที่ฝ่ายหญิงคบซ้อนมาได้ 3 เดือน โดย นางสาวน้ำเพชร รู้ว่าผู้เสียหายเป็นผู้ต้องหาหนีคดีฉ้อโกงจากทางการจีน เข้ามากบดานในไทย หากอุ้มไปรีดเงินคงจะไม่แจ้งความ จึงชักชวนกิ๊กหนุ่มและเพื่อน ร่วมกันอุ้มผู้เสียหาย ซึ่งหลังจากผู้เสียหายยอมโอนเงินให้ ก็ฉวยโอกาสแจ้งเพื่อน ก่อนเพื่อนจะพาตำรวจไปช่วยเหลือและจับกุมคนร้ายได้ 2 คน ส่วน นางสาวน้ำเพชร อยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับ ส่วนเงินยึดคืนมาได้ 2.3 ล้านบาท

อีกคดีเกิดขึ้นวันที่ 16 เมษายน แก๊งนี้มีทั้งคนจีนและคนไทย ร่วมกันอุ้มชาวจีน อายุ 30 ปี ที่โรงแรมย่านยานนาวา ไปเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1.8 ล้านบาท แต่ชาวจีนไหวตัวบอกเพื่อนให้แจ้งความ ก่อนเพื่อนจะร่วมกับตำรวจซ้อนแผน จับกุมคนไทย 2 คน ชาวจีน 1 คน ส่วนอีก 3 คน เป็นชาวจีนทั้งหมดหลบหนีไปได้

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ช่วงนี้มีเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นจำนวนมาก จึงสั่งให้ทั้ง 2 สน. เร่งออกหมายจับ ติดตามเส้นทางการเงิน และจับกุมตัวผู้ต้องหาให้ได้โดยเร็ว