รถกระบะยางระเบิดพลิกคว่ำ รับช่วงสงกรานต์ จ.ระยอง

View icon 452
วันที่ 12 เม.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - บรรยากาศสงกรานต์หลายพื้นที่ กลับมาคึกคักกันแล้ว แต่ที่จังหวัดระยอง เกิดอุบัติเหตุยางแตก ส่งผลให้รถกระบะพุ่งตกข้างทาง

รถกระบะยางระเบิดพลิกคว่ำ รับช่วงสงกรานต์ จ.ระยอง
จังหวัดระยอง กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าวัดเขาโพธิ์ ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จับภาพนาทีรถกระบะบรรทุกเครื่องมือการเกษตร เกิดอุบัติเหตุยางล้อหลังระเบิด ก่อนพลิกคว่ำหลายตลบตกข้างทาง ส่งผลให้คนขับ และผู้โดยสารอีกคน บาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
สอบถามหนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า กำลังขนเครื่องมือการเกษตร จากพื้นที่อำเภอนิคมพัฒนา มายังอำเภอบ้านค่าย แต่เมื่อถึงจุดเกิเดเหตุ ยางล้อหลังเกิดระเบิด ทำให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนตัวรู้สึกแปลกใจ เพราะยางที่ระเบิด เพิ่งจะเปลี่ยนมาได้ไม่นาน

ขณะที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย ฝากแจ้งเตือนประชาชน ที่กำลังจะเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ควรตรวจเช็กสภาพรถของตัวเองด้วย

วุ่นทั้งเมือง! หนุ่มอ้าง หลอนเหล้า ถูกคนไล่ฆ่า จ.ชลบุรี
จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง เหตุเกิดที่บ้านทุ่งเหียง อำเภอพนัสนิคม ต้องวุ่นไปตาม ๆ กัน เมื่อชายอายุ 43 ปี มีอาการลุกลี้ลุกลน ขอความช่วยเหลือ อ้างว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไล่ยิง บริเวณถนน 315 พนัสนิคม-ฉะเชิงเทรา แต่เมื่อลองเค้นถามข้อมูล ชายคนดังกล่าวก็ยอมรับว่า หลอนยาไปเอง จนคิดว่ามีคนไล่ฆ่า จากนั้นไม่นาน ได้กลับคำพูดอีกครั้งว่า ไม่ได้หลอนยา แต่เป็นหลอนเหล้า ที่กินฉลองช่วงสงกรานต์แทน

แจงดรามา! แต่งคอสเพลย์วันสงกรานต์ จ.อุดรธานี
ประเด็นดรามาในโลกโซเชียล เมื่อ นายไกรวิทชญ์ แต่งชุดคอสเพลย์เป็น "พระแก้วมรกต" เพื่อแข่งขันชิงรางวัล ในกิจกรรมงานสงกรานต์ ของบริษัทในพื้นที่ตำบลโนนสูง จังหวัดอุดรธานี ถึงขั้น พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี พูดตำหนิว่าไม่เหมาะสม

ล่าสุด นายไกรวิทชญ์ ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาลบหลู่ แต่คิดแค่ว่า จะประยุกต์การแต่งกายอย่างไร ให้ชนะเงินรางวัล จึงประยุกต์การแต่งกายให้คล้ายพระแก้วมรกต เพราะอยากให้ทุกคนนึกถึงมุมนี้ของสงกรานต์ และต้องการสื่อถึงประเพณีการสรงน้ำพระเท่านั้น 

ทหารแจก ต้นกล้า ให้ประชาชน จ.สตูล
หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลย่านซื่อ จังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นอกจากจะขนผ้าเย็น และน้ำดื่ม แจกให้แก่ประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว ยังขนเอาบรรดาต้นกล้าต่าง ๆ มอบให้อีกด้วย เช่น ต้นชะอม ต้นพริก และต้นมะเขือ ภายใต้แนวคิดดูแล 1 ต้นกล้า คือ 1 ชีวิตที่ต้องการดูแล ให้นำกลับไปปลูกที่บ้านอย่างปลอดภัย

งานยอสวย ไหว้สา บูรพกษัติรย์ 3 พระองค์ จ.เชียงใหม่
บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มเครือข่ายชุมชนเมืองรักษ์เชียงใหม่ จัดงานยอสวย ไหว้สา พญามังราย โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัด เข้าร่วมพิธี โดยจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันที่ 12 เมษายน ของทุกปี เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของผู้ก่อตั้งเมือง และเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาล

ทั้งนี้ขบวนอัญเชิญเครื่องสักการะ ตามประเพณีล้านนา จะมีขบวนช่างฟ้อนกว่า 500 คน อายุตั้งแต่ 4 ขวบ จนถึงผู้สูงวัยอายุกว่า 80 ปี แต่งกายชุดพื้นเมือง ทัดดอกเอื้องที่ผม สวมชุดพื้นเมืองร่วมเป็นจ้างฟ้อง หรือ ช่างฟ้องเล็บ ซึ่งเป็นภาพที่สวยงาม

เส้นทางเข้าสู่ภาคเหนือ เริ่มติดหนัก จ.นครสวรรค์
บรรยากาศการเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือ พบว่าบริเวณถนนสายหลัก อย่างถนนพหลโยธินขาขึ้น มีปริมาณรถหนาแน่น ส่วนช่วงสะพานเดชาติวงศ์ จังหวัดนครสวรรค์ ที่มีลักษณะเป็นคอขวด มีปริมาณรถเป็นจำนวนมาก บางช่วงติดขัดหนัก สลับกับเคลื่อนตัวได้ช้า ๆ โดยมีตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกอย่างต่อเนื่อง พร้อมสั่งห้ามรถบรรทุกสิบล้อขึ้นไป เข้าเมืองตั้งแต่วันที่ 12-14 เมษายน 2566 และวันที่ 16-18 เมษายน 2566 เพื่อแก้ปัญหาจราจรติดขัด

เปิดสถิติ 7 วันอันตรายช่วงสงกรานต์
ปิดท้ายสถิติ 7 วันอันตราย โดยวันแรก (11 เม.ย.) เกิดอุบัติเหตุทั้งหมด 278 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 287 คน และเสียชีวิต 27 คน จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ พัทลุง 14 ครั้ง, จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ประกอบด้วย ปทุมธานี เพชรบูรณ์ และเลย จังหวัดละ 2 คน, จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด คือ พัทลุง 18 คน

สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็ว ร้อยละ 35.25 และตัดหน้ากระชั้นชิด ร้อยละ 24.82 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 79.37