ขับรถช่วงสงกรานต์ เบาได้เบา จ.ปราจีนบุรี

View icon 22
วันที่ 11 เม.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ช่วงนี้ถนนหลายสายรถราคับคั่ง เพราะเป็นช่วงเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขับรถไปถึงสี่แยก ก็ลด หรือชะลอความเร็วลงสักนิด ค่อย ๆ ขับผ่านไป ก็ไม่น่าจะเสียเวลาอะไรมากมาย เพราะเหตุไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้ 

ภาพกล้อง CCTV บริเวณสี่แยกบ้านถนนต่ำ ตำบลบ้านพระ อำเภอเมืองปราจีนบุรี บันทึกภาพเหตุการณ์ที่มีรถพยาบาล เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน ขอฝ่าสัญญาณไฟแดงผ่านสี่แยก เพื่อจะรีบนำตัวนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตปราจีนบุรี จำนวน 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากรถจักรยานยนต์ล้ม ไปส่งโรงพยาบาล แต่ขณะที่รถพยาบาลกำลังแล่นจะพ้นสี่แยก จู่ ๆ ก็มีรถเก๋งสีเทาดำ ซึ่งวิ่งมาจากทางด้านซ้ายมือ โดยขณะนั้น สัญญาณไฟด้านนั้นเป็นไฟเขียว เพื่อให้รถทางตรงแล่นผ่านไป รถเก๋งคันดังกล่าวได้แล่นมาค่อนข้างเร็ว และได้พุ่งเข้าชนเข้าที่แถว ๆ ล้อหลังฝั่งซ้ายของรถพยาบาลอย่างแรง จนรถพยาบาลหมุนกลับลำ เคราะห์ดีที่รถไม่พลิกคว่ำ ส่วนรถเก๋งที่พุ่งชน สภาพด้านหน้งรถพังยับเยิน  

ตำรวจสอบสวนคนขับรถพยาบาล ทราบว่า กำลังจะพาคนเจ็บในรถ 2 คน ไปส่งยังโรงพยาบาลเจ้าประยาอภัยภูเบศร เมื่อมาถึงแยกก็เห็นแล้วว่าเป็นไฟแดง ก็เปิดสัญญาณไฟขอทาง แล้วค่อย ๆ ขับผ่านแยก ส่วนคนขับรถเก๋งที่พุ่งชนก็บอกว่ากำลังจะไปซื้อต้นไม้แถว ๆ คลอง 15 จังหวัดปทุมธานี ขับมาถึงแยกเห็นเป็นไฟเขียวก็ไม่ทันได้ระวัง ก็เลยเกิดชนกันขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง