ชาวบ้านหลักหก ร้องถมคลองทำน้ำท่วมชุมชน จ.ปทุมธานี

View icon 443
วันที่ 5 เม.ย. 2566
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - กลุ่มชาวบ้านหลักหก ตำบลหลักหก อำเภอเมืองปทุมธานี รวมตัวยื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายสมศักดิ์ งามแท้ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก หลังเดือดร้อนจากการถมคลองเปรมประชากร เพื่อทำเขื่อนและก่อสร้างบ้าน

ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า การถมคลองดังกล่าวไม่ได้มีการสอบถาม หรือทำประชาคมกับชาวบ้านก่อน ซึ่งกลุ่มชาวบ้านหลักหก ประกอบกอบด้วย ชุมชนหลักหก ชุมชนเมืองเอก ชุมชนวิภาวรรณ ชุมชนวราสิริ และยังมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ขณะนี้กำลังเดือดร้อนโดยเฉพาะเวลาฝนตกน้ำจะท่วมชุมชน เพราะการถมคลองทำให้พื้นที่รับน้ำบางส่วนที่เคยมีหายไป ประกอบกับไม่มีมาตรการในการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ ทำให้ไม่มีพื้นที่รองรับน้ำ ทำให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้าง

จึงรวมตัวกันออกมาเรียกร้องให้เทศบาลตำบลหลักหก ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการดูแลโครงการดังกล่าว พิจารณาตรวจสอบเรื่องการอนุญาตให้ถมคลอง ซึ่งที่ผ่านมาเคยยื่นหนังสือให้ตรวจสอบมาแล้ว มาครั้งนี้จึงต้องให้มีการดำเนินการอย่างจริงจัง พร้อมเรียกร้องให้ระงับการถมคลองไว้ก่อน และให้จัดเวทีประชาคมรับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้านให้เรียบร้อย ซึ่งการยื่นหนังสือในครั้งนี้มี นายสมบัติ ธรรมขันแข็ง รองปลัดเทศบาลตำบลหลักหก เป็นตัวแทนรับหนังสือเพื่อนำเสนอต่อนายกเทศมนตรีตำบลหลักหกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง