ศึกเพื่อนบ้านจอดรถขวางหน้าบ้าน อ้างถนนส่วนรวม

View icon 511
วันที่ 3 เม.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เรื่องนี้เป็นศึกระหว่างเพื่อนบ้านอีกแล้ว เป็นปัญหาเรื่องจอดรถขวางหน้าบ้านกัน ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของผู้ที่เอารถไปจอดหน้าบ้านคนอื่น ว่าเป็นสิ่งไม่ดี 

มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งโพสต์คลิปนี้เอาไว้ พร้อมระบุว่า "จอดรถขวางทางเข้าบ้านจนเข้าไม่ได้ บอกผมจอดได้เป็นที่ส่วนรวม เจ้าของบ้านไม่มีสิทธิ ตรรกะป่วยอยากดังทั้งครอบครัวเดี่ยวจัดให้"

ในคลิปจะเห็นว่า มีการถกเถียงกันเรื่องที่จอดรถขวางทางเข้าบ้านผู้โพสต์ ทำให้เข้าบ้านไม่ได้ และมีการเขียนจดหมายเตือนครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 ในการจอดรถแบบนี้ คลิปนี้ทำให้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ ไปในทิศทางเดียวกัน ถึงการประพฤติตัวของผู้ที่เอารถไปจอดหน้าบ้านคนอื่น แล้วไม่ยอมรับผิด ออกมายื่นเถียงกับคู่กรณีทั้งครอบครัว เช่น ยกมือขอโทษคือจบ ไม่น่าอ้างนู้นอ้างนี้ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าตัวเองผิด ที่ส่วนรวม …แต่ไม่มีสิทธิ์มาใช้ประโยชน์ส่วนบุคคล

วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พระยาสุเรนทร์ซอย 40 หมู่บ้านบุศรินทร์ ซอย 13 เพื่อพบกับเจ้าของบ้าน (ผู้โพสต์) ที่ถูกเพื่อนบ้านนำรถมาจอดขวางทางเข้า แต่ไม่พบกับเจ้าของบ้าน พบว่าบ้านถูกล็อกกุญแจอยู่ภายนอก ไม่มีคนอยู่บ้าน ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อไป แต่ยังไม่สามารถติดได้

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านคู่กรณี ที่นำรถยนต์ไปจอดขวางทางเข้าบ้านของผู้โพสต์ และได้พบกับนางสาวนก (นามสมมุติ) คู่กรณีที่นำรถไปจอดขวางทางเข้าบ้านคนอื่น ได้เล่าให้ฟังว่า ในคลิปที่ชี้แจงคือ เราไม่ได้ไปจอดหน้าบ้านพี่เขาทุกวัน สงกรานต์นี้ก็จะย้ายบ้านแล้ว และที่ผ่านมาก็ไม่ได้จอดบ่อย บ้านตนเองจะจอดรถหน้าปากซอย แต่วันนั้นไม่มีที่จอด จึงมาจอดในที่เกิดเหตุ เพราะเห็นว่าพี่เขานาน ๆ จะกลับมาบ้านสักที  ส่วนตัวตนเองเข้าใจเจ้าของบ้าน  ใคร ๆ ก็อยากเข้าบ้านสะดวกแต่ตนเองอยากอธิบายว่า ปกติจะมีรถของบ้านอื่นก็จะไปจอดตรงหน้าบ้านคู่กรณีเหมือนกัน แต่ไม่เจอกับเจ้าของบ้าน แต่ตนเองเอารถไปจอด ดันไปเจอกับเจ้าของบ้านพอดี   

ตนเองก็ยอมรับว่าพ่อตนเองใช้อารมณ์ในการเถียงกับคู่กรณี แต่พ่อทำไปเพื่อปกป้องลูกตัวเอง เนื่องจากคู่กรณีได้เขียนจดติดไว้ที่กระจกรถว่า เตือนครั้งที่ 1 ซึ่งคำว่าเตือนครั้งที่ 1 เหมือนเป็นการข่มขู่ และที่บ้านในช่วงเวลากลางวันจะมีน้องสาวอายุแค่ 16 ปี อยู่บ้านเพียงคนเดียว น้องเกิดอาการกลัว เรื่องนี้จริง ๆ แล้วสามารถมาเรียกให้ขยับรถได้ พอมาเขียนคำเตือน