พระร่วมวัดแฉ ทิดถูกจับขโมยรถ จยย. ชอบปลิ้นปล้อน จ.บุรีรัมย์

View icon 49
วันที่ 29 มี.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คดีที่ทิดสึกใหม่ 15 วัน ถูกตำรวจจับเพราะขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน อ้างว่าสีกาอายุ 53 ปี หลอกให้สึกแล้ว หลอกเอาเงิน 500,000 บาท หนีไปกรุงเทพ ล่าสุด พระร่วมวัดของทิดรายนี้ออกมาแฉซ้ำ ทิดปลิ้นปล้อนโดนหลอกยืมเงินหลายคน และไม่เชื่อว่าอดีตพระมีเงินเก็บถึง 500,000 บาท

นายวิชาญ ประเสริฐ อายุ 49 ปี ชาวตำบลดอนมนต์ อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ที่เพิ่งสึกจากการเป็นพระมาได้ประมาณ 15 วัน ขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านหลบหนี ก่อนที่จะถูกตำรวจ สภ.สตึก จับกุมได้ ซึ่งการสอบสวน นายวิชาญ อ้างว่าสาเหตุที่ขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้านไป เพราะถูกผู้หญิงอายุ 53 ปี หลอกให้สึก แล้วเอาเงินไปกว่า 500,000 บาท ทั้งยังหลอกให้ปลูกมันสำปะหลัง แล้วขายมันเขียวของตนที่ปลูกไว้หนีไปกรุงเทพฯ

ตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์กับนายวิชาญ ซึ่งต่อมาหญิงสาวที่ถูกนายวิชาญ อ้างว่าเอาเงินไป 500,000 บาท ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง แถมเรื่องยังตรงกันข้าม เพราะจริง ๆ แล้วนายวิชาญ เป็นฝ่ายหลอกตนว่ามีเงินเก็บ 500,000 บาท แต่ไม่มีสักบาทตามคำกล่าวอ้าง จึงหนีไปทำงานที่กรุงเทพฯ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงไปวัดที่นายวิชาญ เคยจำวัดอยู่ พบพระประมง เตชะธัมโม พระลูกวัดยางตาสาท ตำบลสะแก อำเภอสตึก ได้ออกมาระบุว่า พระวิชาญ เป็นคนปลิ้นปล้อน ชอบยืมเงินพระด้วยกัน รวมถึงชาวบ้าน แล้วไม่ยอมคืนเงินให้ อ้างว่าเสร็จงานจะเอามาคืน สุดท้ายเงียบ ชาวบ้านรวมถึงพระในวัดต่างไม่เชื่อกรณีที่นายวิชาญ อ้างว่ามีเงินเก็บ 500,000 บาทนั้น ส่วนตัวคิดว่าเป็นไปไม่ได้ อยู่ด้วยกันรู้ดี และที่สำคัญคือตอนบวช อดีตพระวิชาญใช้เงินปรนเปรอผู้หญิงคนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง