พระครู หลบสื่อแอบย่องสึก หลังถูกกล่าวหาเสพเมถุน จ.กาญจนบุรี

View icon 43
วันที่ 27 มี.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เป็นข่าวกันอยู่เนือง ๆ กับวงการผ้าเหลือง ล่าสุด พระครูถึงขั้นต้องแอบสื่อไปลาสิกขาถึงต่างจังหวัด หลังถูกกล่าวหาเป็นพระเสพเมถุน ด้านชาวบ้านไม่เชื่อว่าเป็นพระรูปนี้จริง

กลายเป็นประเด็นร้อนอีกครั้งสำหรับวงการพระสงฆ์ หลังเพจอีซอขยี้ข่าว 2 โพสต์แฉว่า "มีพระครูวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี มีการโพสต์คลิป ซึ่งคาดว่าเป็นพระกำลังเสพเมถุน โดยระบุพระในคลิปเป็นถึงอดีตพระอุปัชฌาย์ที่เคยเป็นเจ้าคณะตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ถือว่าต้องอาบัติปาราชิก เพราะถูกชาวบ้านจับได้ว่าแอบเสพเมถุนกับสีกา"

พร้อมระบุยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าคณะปกครองของสงฆ์ดำเนินการ จนมีข่าวลือว่ามีพระผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ แค่ออกคำสั่งปลดจากตำแหน่ง แถมปล่อยให้ทำหน้าที่อุปัชฌาย์พระ-เณร ไปตามปกติ

ล่าสุด ทีมสนามข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดดังกล่าว ในอำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นวัดที่พระรูปนี้จำวัด แต่เมื่อเข้าไปสอบถามกับพระลูกวัด ทราบว่าพระรูปที่ถูกกล่าวหาได้ออกไปข้างนอก แต่ไม่ทราบว่าออกไปไหน ส่วนเรื่องเสพเมถุน ก็ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน และตั้งแต่อยู่กับพระรูปดังกล่าวมา ก็ไม่เคยเห็นมีผู้หญิงมาหาที่วัดเลย และก็ไม่เชื่อด้วยว่าจะทำเรื่องแบบนี้ได้

หนึ่งในคนสนิทของพระรูปดังกล่าว เล่าให้กับทีมสนามข่าว 7 สี ฟังว่า หลังเกิดเรื่องขึ้นเมื่อช่วงออกพรรษาของปีที่แล้ว ว่าท่านเสพเมถุน พร้อมมีคลิปหลักฐาน ทางคณะสงฆ์ได้เรียกตัวท่านไปสอบสวน จนท่านขอลาออกจากตำแหน่งเจ้าคณะตำบลเอง เพราะไม่อยากให้ศาสนาเสื่อมเสีย

ทั้งนี้คนใกล้ชิดและชาวบ้านที่เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว ก็ยังไม่เชื่อว่าคนที่อยู่ในคลิปเป็นท่านจริง เพราะสรีระร่างกายเป็นคนตัวเล็ก ส่วนคนในคลิปรูปร่างอ้วนตัวใหญ่กว่า เชื่อว่าน่าจะถูกใส่ร้าย

ทางด้านคนสนิทอีกคน เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นครั้งนั้น ท่านกลับมาจำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้ตามปกติ ไม่ได้รับกิจนิมนต์ใด ๆ จนล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ หลังมีข่าวมาว่ามีคลิปหลุดออกไป ท่านจึงได้ออกจากวัดไปลาสิกขาที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยไม่ได้บอกเหตุผล เพียงแต่ท่านบอกไว้ว่า "เราจำเป็นต้องสึกเสียแล้ว เพราะเรื่องต่าง ๆ มันจะได้ดีขึ้นกว่านี้" ส่วนตัวคิดว่าท่านไม่อยากทำให้วัดเสื่อมเสีย ส่วนเรื่องผิดหรือถูก ตนเองก็ไม่ทราบ หลังจากนั้นท่านก็ส่งรูปมาให้ ยืนยันว่าได้ลาสิกขาเรียบร้อยแล้ว