ปิดฉาก วิสามัญฯ ชายคลั่งกราดยิง จ.เพชรบุรี [เจาะเกาะติด]

View icon 69
วันที่ 23 มี.ค. 2566
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจใช้เวลาปิดล้อม เกลี้ยกล่อมมือปืนคลั่งนานกว่า 15 ชั่วโมง ก่อนวิสามัญฆาตกรรม เพราะมีการยิงต่อสู้ หวั่นเหตุการณ์บานปลาย ล่าสุดเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนมากกว่า 100 ปลอก ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

นานกว่า 15 ชั่วโมง ที่ ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษอินทรี 7 ชุดปฏิบัติการพิเศษนเรศวร 261 และคอมมานโด สนธิกำลังกว่า 100 นาย พร้อมอาวุธครบมือ ปิดล้อมพื้นที่ซอย 4 หมู่บ้านกรุงเพชร ตำบลต้นมะม่วง อำเภอเมืองเพชรบุรี เจรจาให้ นายอนุวัฒน์ หรือ ปิง อายุ 29 ปี ชายคลั่งที่ก่อเหตุกราดยิง ยอมวางอาวุธมอบตัว แต่กลับมีการยิงปืนต่อสู้ และยืนยันจะไม่มอบตัวใด ๆ ทั้งสิ้น ทำให้สุดท้ายตำรวจต้องตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรม หวั่นเหตุการณ์บานปลายไปมากกว่าเดิม

ตำรวจเข้าเคลียร์พื้นที่ พบร่างผู้เสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน มีอาวุธปืนตกอยู่ 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุน 2 ชุด ก่อนประสานทีมแพทย์เข้าชันสูตรศพเบื้องต้น จากนั้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บหลักฐาน และตรวจสอบวิถีกระสุน

พลตำรวจตรี กำธร อุ่ยเจริญ ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 เผยถึงผลการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปืนขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอก ตกอยู่ฝั่งซ้ายผู้เสียชีวิต และพบปลอกกระสุนปืนจำนวนมาก กระจายตั้งแต่ชั้น 1 และรอบตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีมากกว่า 2 ขนาด จึงต้องพิสูจน์ว่าส่วนใดเป็นของผู้ก่อเหตุ และของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นปลอกกระสุนตรงกับปืนที่พบในบ้านผู้ก่อเหตุ มีไม่ถึง 50 ปลอก ส่วนที่ห้องพระชั้น 2 มีการราดน้ำมัน และโรยลูกแก้วไว้ตามพื้น คาดว่าใช้ป้องกันการจู่โจมของเจ้าหน้าที่

สอบถามชาวบ้านซึ่งเป็น 1 ในคนที่ถูกข่มขู่จะเอาชีวิต เผยว่ารู้สึกโล่งใจมากขึ้น เพราะตลอดค่ำคืนที่เกิดเหตุ ต้องแอบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน ท่ามกลางความหวาดกลัวเนื่องจากได้ยินเสียงปืนดังสนั่นเป็นระยะ

ขณะที่ร่างเหยื่อที่เสียชีวิตทั้ง 3 คน รวมถึงผู้ก่อเหตุ ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า เพชรบุรี มีครอบครัวเดินทางมารับ นำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เพราะไม่คาดคิดว่าลูกชาย ต้องมาจบชีวิตลงก่อนวัยอันควร

เบื้องต้นแพทย์ยังไม่ระบุผลชันสูตรศพ นายพสิษฐ์ หรือ โอ๊ต, นายรัฐกร หรือ เบล และ นายสิรภัทร พนักงานส่งสินค้า ว่าถูกยิงบริเวณใดบ้าง แต่พบว่าทั้ง 3 คน ถูกยิงมากกว่า 30 นัด ส่วน นายอนุวัฒน์ หรือ ปิง ผู้ก่อเหตุ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 1 นัด ที่กลางหน้าผาก