จ่อออกหมายจับแก๊งอุ้มชาย-หญิง ชาวจีน เรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาท จ.ชลบุรี

View icon 54
วันที่ 23 มี.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามกันต่อกับคดีที่กลุ่มคนร้ายดักอุ้มภรรยา และพี่ชายของหนุ่มนักธุรกิจชาวจีนไปเป็นตัวประกัน โดยเรียกค่าไถ่ 1 ล้านหยวน หรือคิดเป็นเงินไทย 5 ล้านบาท เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ตลอดหลายวันที่ผ่านมา ตำรวจกระจายกำลังลงพื้นที่ติดตามกดดัน จนในที่สุดกลุ่มคนร้ายยอมอ่อนข้อ ปล่อยตัวประกันแล้ว

คดีนี้รายการเราเกาะติดมาตั้งแต่วันแรก ๆ ที่เกิดเหตุที่หนุ่มนักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ เพื่อให้ติดตามค้นหาตัว นางสาวเซิน อายุ 33 ปี และนายเหยียน อายุ 45 ปี ความคืบหน้าช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภาค 2 เดินทางมาตรวจและเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย ภายในรถยนต์สีเทาดำ ซึ่งเป็นรถที่กลุ่มคนร้ายได้เช่ามา เพื่อนำมาใช้ก่อเหตุอุ้มเหยื่อทั้ง 2 คน

ขณะเดียวกันบยังไปตรวจสอบเก็บหลักฐานอีกจุด พื้นที่โดยรอบมีสภาพเป็นภูเขา อยู่เขตหมู่บ้านยายร้า ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายนำตัวประกันไปปล่อยทิ้งไว้กลางป่า ซึ่งจุดนี้ นางสาวเซิน หนึ่งในตัวประกันได้ให้การกับตำรวจว่า คนร้ายจับเธอมัดมือมัดเท้า ยึดตัวติดไว้กับต้นไม้ แต่ต่อมาคนร้ายเหมือนใจอ่อน ได้ย้อนกลับมาตัดเชือกที่มัดมือและเท้าให้ แล้วปล่อยให้พวกเธอเผชิญชะตากรรมอยู่กลางป่า กระทั่งพากันเดินหาทางลงจากภูเขา ออกมาถึงถนนด้านนอก แล้วหาทางเดินกลับมาที่บ้านพักได้อย่างปลอดภัย เมื่อช่วง 02.00 น. ของวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา

ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเผยว่ามี 4 คน โดยหลบหนีออกนอกประเทศ กลับไปประเทศจีนแล้ว 1 คน และอีก 1 คน ชื่อ นายอู๋ ไห่หยาง อายุ 29 ปี ติดตามจับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะเตรียมหลบหนีกลับประเทศจีน ส่วนคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่ 2 คน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลว่าเป็นใคร เพื่อดำเนินการออกหมายจับต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง