จับแล้วแก๊งชาวจีน อุ้มภรรยาและพี่ชายนักธุรกิจชาวจีนเรียกค่าไถ่ จ.ชลบุรี

View icon 55
วันที่ 22 มี.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจชลบุรี ตามจับกุม 1 ในแก๊งชาวจีน อุ้มภรรยา และพี่ชาย นักธุรกิจเพื่อนร่วมชาติเรียกค่าไถ่ ส่วนตัวประกันถูกปล่อยตัวอย่างปลอดภัย ตำรวจอยู่ระหว่างประสานล่ามสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

นี่เป็นหลักฐานจากกล้องติดหน้ารถยนต์ของพลเมืองดี เป็นวินาทีที่ภรรยาและพี่ชายของนักธุรกิจชาวจีน ถูกแก๊งชาวจีนเพื่อนร่วมชาติ อุ้มขึ้นรถ นำไปกักขังเรียกค่าไถ่ เป็นเงิน 1 ล้านหยวน หรือเกือบ ๆ 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นกลางวันแสก ๆ วันที่ 20 มีนาคม ก่อนที่นักธุรกิจชาวจีน จะเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ ไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาตำรวจกระจายกำลังหาเบาะแส และเร่งให้การช่วยเหลือตัวประกันทั้ง 2 คน

ล่าสุดกลางดึกที่ผ่านมา นางสาวเซิน อายุ 33 ปี ภรรยา และนายเหยียน พี่ชาย ได้ติดต่อมายังนักธุรกิจชาวจีน หลังได้รับการปล่อยตัว ก่อนจะพากันเดินทางกลับบ้านพักเอง พบว่า ทั้งคู่อยู่ในสภาพอิดโรย อ่อนเพลีย ตำรวจจึงเข้าสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ขณะเดียวกันได้รวบรวมหลักฐาน ขอศาลจังหวัดพัทยา อนุมัติหมายจับแก๊งเรียกค่าไถ่ 2 คน คือ นายอู๋ อายุ 29 ปี และ นายเฉินหวัง อายุ 33 ปี ในข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กักขังผู้อื่น หรือกระทำการใด ๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ เอาตัวบุคคลอายุกว่า 15 ปีไป โดยใช้อุบายหลอกลวง

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายอู๋ ได้คาสนามบินสุวรรณภูมิ ขณะกำลังเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ ไปยังเมืองหนานหนิง ประเทศจีน ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลเกี่ยวกับการอุ้มเรียกค่าไถ่ครั้งนี้ เนื่องจากยังคงมีเงื่อนงำ และประเด็นที่น่าสงสัยหลายเรื่อง ส่วน นายเฉินหวัง พบว่าได้บินออกนอกประเทศ ตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) ที่สนามบินดอนเมือง ไปยังเมืองเซี่ยงไฮั ประเทศจีน พร้อมกันนี้ชุดสืบสวนอีกส่วน สามารถตรวจยึดรถคันที่ก่อเหตุเอาไว้