เพลิงไหม้รุนแรงที่โบสถ์ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ของสหรัฐฯ

View icon 31
วันที่ 21 มี.ค. 2566
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเพลิงไหม้รุนแรงไปทั่วโบสถ์ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ของสหรัฐฯ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยขณะนี้ สามารควบคุมเพลิงได้แล้ว ส่วนสาเหตุยังอยู่ในระหว่างสอบสวน

สื่อท้องถิ่นเผยเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นที่โบสถ์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง บนถนนเบอร์ลิงตัน โคลัมบัส (Burlington Columbus road) ที่เมืองฟลอเรนซ์ ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ของสหรัฐฯ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้หลังคาของโบสถ์ และไม้กางเขนด้านบนพังถล่มลงมา เนื่องจากไฟได้ลุกลามรุนแรงไปทั่วทั้งโบสถ์ ล่าสุด สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 100 นาย ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในจุดเกิดเหตุอยู่ตลอดทั้งคืน เนื่องจากกังวลว่าอุณหภูมิของตัวอาคารที่สูงขึ้น อาจส่งผลกระทบ หรือเกิดการลุกลามไปยังโรงเรียน และสนามบาสเก็ตบอลขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้เคียงได้

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีควันดำจำนวนมากลอยปกคลุมไปทั่วบริเวณ และสามารถมองเห็นได้ชัดจากระยะไกล อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่าพบผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคาดว่าจุดกำเนิดไฟอาจเริ่มจากด้านในโบสถ์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประจำโบสถ์ เปิดเผยว่า โบสถ์แห่งนี้เป็นศูนย์กลางของชุมชนในละแวกใกล้เคียง สร้างความสลดใจให้กับประชาชนจำนวนมาก โดยในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าโบสถ์จะไม่ยกเลิกกำหนดการทำพิธีประจำสัปดาห์แต่จะย้ายมาที่บริเวณศูนย์นันทนาการแทน เนื่องจากยังไม่ถูกเพลิงไหม้