เพลิงไหม้ขนาดใหญ่ลุกลามไปทั่วโบสถ์ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา

View icon 139
วันที่ 21 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ลุกลามไปทั่วโบสถ์ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยขณะนี้สามารควบคุมเพลิงได้แล้วส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างสืบสวน

วันนี้ (21 มี.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โบสถ์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่งที่ถนนเบอร์ลิงตัน โคลัมบัส เมืองฟลอเรนซ์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้หลังคาของโบสถ์และไม้กางเขนด้านบนพังลงมา เนื่องจากไฟขนาดใหญ่ได้ลุกลามไปทั่วทั้งโบสถ์

โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 100 คน ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในจุดเกิดเหตุอยู่ตลอดทั้งคืน เนื่องจากกังวลว่า อุณหภูมิของตัวอาคารที่สูงมากอาจส่งผลกระทบหรือเกิดการลุกลามไปยังโรงเรียนและสนามบาสเก็ตบอลขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้เคียงได้

นอกจากนี้ยังพบว่า มีควันดำจำนวนมากลอยปกคลุมทั่วบริเวณและสามารถมองเห็นได้ชัดจากระยะไกล  อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่า พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังคงไม่มีความชัดเจน แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคาดจุดกำเนิดไฟอาจเริ่มจากด้านในโบสถ์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประจำโบสถ์เผยโบสถ์แห่งนี้เป็นศูนย์กลางของชุมชนในละแวกใกล้เคียง จึงทำให้เหตุที่เกิดสร้างความสลดใจให้กับประชาชนจำนวนมาก แต่ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า โบสถ์จะยังคงกำหนดการทำพิธีประจำสัปดาห์ตามเดิม แต่จะย้ายมาที่บริเวณศูนย์นันทนาการซึ่งไม่ถูกเพลิงไหม้แทน