แตกตื่น ดวงไฟปริศนา เชื่อเป็นสิ่งประหลาดนอกโลก จ.อุดรธานี

View icon 192
วันที่ 16 มี.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านแตกตื่นแสงประหลาดบนท้องฟ้า เชื่อเป็นสิ่งประหลาดนอกโลก เกิดมาเพิ่งเคยเจอ

ชาวบ้านถ่ายคลิปแสงประหลาดที่อยู่บนท้องฟ้า โดยในคลิปจะเห็นว่า แสงประหลาดดังกล่าวกำลังพุ่งไปหาดวงดาวดวงหนึ่ง ขณะที่คนถ่ายคลิปเองก็ร้องตกใจจนเสียงหลัง บอกว่า "อุ้ย อะไรนี่ น่ากลัวจัง มันคืออะไร มันลอยไปหาดาวอีกดวง" จากนั้น พอใกล้จะถึงดาวอีกดวง แสงประหลาดก็หายไป

โดยคลิปนี้ทางเพจสถานีตำรวจไชยวาน จังหวัดอุดรธานี นำมาโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า "เรื่องราวของชาวบ้าน บอกว่า เหตุการณ์แปลกประหลาด ราษฎรบ้านหนองแซงถ่ายไว้ได้ โดยไอโพน 13 โปรแม็ก ข่อยเบิ่งไปเคียงไปจักแมงหยังตอมกล้อง ไผรู้ว่าเป็นหยังกะไขปริศนาแนเด้อ"

หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็น บอกว่า เห็นหลายจังหวัด กาฬสินธุ์ก็เห็นเช่นกัน, วังสามหมอก็เห็น, กู่แก้วก็เป็น เวลาประมาณทุ่มครึ่งเมื่อวาน บางคนก็บอกว่า ยานต่างดาว ระวังกันเด้อ บางคนก็แซว บ่แม่นโควิดตัวใหม่บ่หละบ่, กระสือคงบ่ไวปานนี้ ขณะที่บางคนก็บอกว่า จรวดธรรมดา แค่ไอพ่นที่ปล่อยออกมาบวกกับอุณหภูมิที่ต่ำมาก ทำให้เกิดการควบแข็งและเรือแสงจากดวงอาทิตย์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหา คนถ่ายคลิปแสงประหลาดไว้ คือ นางมณฑกาล เหมะทุลิน หรือ น้องออย อายุ 27 ปี ที่ลานมันศักดิ์สิทธิ์เจริญผล บ้านหนองแซง หมู่ 4 ตำบลไชยวาน อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี บอกว่า ลูกไฟที่เห็นนั้น ตนเองเป็นคนถ่ายไว้เอง ซึ่งตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็น ตอนเห็นนั้น ลูกไฟกำลังเคลื่อนตัวไปยังดาวอีกดวงหนึ่ง แต่ลูกไฟก็ไปไม่ถึง ก่อนดับหายไป และมีควันสีขาวลอยออกมาแทน ส่วนตัวคิดว่าลูกไฟประหลาดนั้นน่าจะเดินทางมาไกล เพราะถ้าเป็นบั้งไฟก็ควรจะตกลงดินแล้ว

เช่นเดียวกับ 2 สามีภรรยาคู่หนึ่ง ชาวบ้านในพื้นที่เหมือนกัน บอกว่า เห็นดวงไฟประหลาดนั้นเหมือนกัน ออกมาจากชั้นบรรยากาศบนท้องฟ้า ก่อนค่อย ๆ เคลื่อนตัวลงมาและก็พุ่งตัวขึ้นและหายไป ตอนแรกก็คิดว่าเป็นบั้งไฟคนจุดขึ้นท้องฟ้า แต่คิดไปคิดมาคงไม่ใช่ เพราะว่าออกมาจากท้องฟ้าในชั้นบรรยากาศ ถ้าบั้งไฟก็คงจะออกจากพื้นดินขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่นี่ออกมาจากชั้นบรรยากาศออกมาอยู่ให้เห็นประมาณ 5 นาที และปล่อยแสงแล้วก็หายไป เกิดมาอายุ 45 ปี ก็ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน