ชาวบ้านวางเหยื่อจับ สุนัขผีปอบ จ.สุรินทร์

View icon 22
วันที่ 14 มี.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดสุรินทร์ ผู้นำชุมชนนำลูกบ้านวางเหยื่อล่อจับ "สุนัขผีปอบ" ออกหากินตอนกลางคืน ไล่ขย้ำสัตว์เลี้ยงตายยกเล้า ทั้งเป็ด ไก่ และลูกวัว

ชาวบ้าน หมู่ 3 ตำบลไผ่ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ยังสลับกันเฝ้าเวรยามในช่วงกลางคืน มาเกือบ 3 เดือนแล้ว หลังจากเป็ด ไก่ และลูกวัวเกิดใหม่ ถูกฝูงสัตว์ปริศนารุมขย้ำตายเกือบหมด แต่ยังจับตัวไม่ได้

จากคำบอกเล่าผู้ที่เคยเห็นสัตว์ปริศนาฝูงนี้ ลักษณะเหมือนสุนัขพันธุ์ผสม แต่ละตัวมีขนาดใหญ่กว่าสุนัขทั่วไปมาก หลายคนเรียกมันว่า "สุนัขผีปอบ" เพราะลักษณะการฆ่าเหยื่อจะขย้ำคอและฉีกเนื้อ ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมา ต้องวางเหยื่อล่อไว้ตามจุดต่าง ๆ โดยเฉพาะทุ่งหญ้าที่ติดกับชายป่าเนื่องจากจุดนี้ จะพบลูกวัวถูกฆ่าไปหลายตัว การเฝ้าสังเกตการณ์จนถึง 01.00 น. ทั้งมืดและเงียบสงบ แต่ไม่พบฝูงสัตว์ปริศนา มีเพียงเสียงของสุนัขบ้านที่เห่าหอนอย่างผิดปกติ คาดว่า กลิ่นของชาวบ้านทำให้สัตว์ฝูงนี้ไม่ยอมออกมาจากชายป่า

ไม่ว่าจะเป็น "สุนัขผีปอบ" ตามความเชื่อของชาวบ้านหรือไม่ ก็ต้องรอพิสูจน์ความจริงว่า การตายของสัตว์เลี้ยงมาจากสาเหตุใดกันแน่ และสัตว์ปริศนาฝูงนี้มาจากไหน มีเจ้าของหรือไม่ เรื่องนี้ทุกฝ่ายกำลังช่วยไขปริศนา เพื่อให้ชาวบ้านหายจากอาการตื่นตระหนกและกลับมาใช้ชีวิตตามปกติให้เร็วที่สุด