สาวข้องใจโดนหลอก ค่าดูดส้วมแพง เกือบ 7 พัน โร่แจ้งความ สภ.บางปู

View icon 459
วันที่ 9 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวข้องใจถูกหลอก เรียกใช้บริการรถดูดส้วมเอกชน บ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ใช้เวลาสูบไม่ถึง 5 นาที จ่ายเกือบ 7 พันบาท โร่แจ้งความ สภ.บางปู

สาวร้องเพจดัง ดูดส้วม 5 นาที ค่าใช้จ่ายเกือบ 7,000 บาท โทรหาบริษัทดูดส้วมหวังแฉพฤติกรรมพนักงานเรียกเก็บเงินเกินจริงกลับถูกวีนใส่ ท้าให้แจ้งความลั่นไปฟังใครมา บ้านติดแม่น้ำราคานี้คือถูกแล้ว

ความคืบหน้ากรณีเพจเฟซบุ๊กสปอร์ตไลท์บางปู ได้โพสต์สลิปการโอนเงิน ระบุเป็นบันทึกช่วยจำว่าเป็นค่าดูดส้วม เป็นเงิน 6,800 บาท พร้อมกับระบุข้อความว่า ดูดส้วม  แพงไปไหมสมาชิกเพจฝากถาม โดยบ้านที่ใช้บริการเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ย้านบางปู ซึ่งเจ้าของบ้านได้ติดต่อรถดูดส้วม โดยบริษัทผู้ให้บริการแจ้งราคาค่าบริการ ลิตรละ 2 บาท ใช้เวลาในการดูดประมาณ 3-5 นาที ก็เสร็จ คิดราคา 6,800 บาท ทั้งหมด 3,400 ลิตร ×2บาท = 6800 บาท ราคาแพงเพราะเป็นบ้านติดแม่น้ำ ทำให้ปริมาณน้ำเยอะกว่าปกติ

เจ้าของบ้าน อายุ 30 ปี เผยว่า ห้องน้ำที่บ้านเต็มส่งกลิ่นเหม็น จึงโทรศัพท์ติดต่อรถดูดส้วมเอกชนแห่งหนึ่งมาดูดส้วม  และครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่จ้างรถดูดส้วม ก่อนใช้บริการได้โทรสอบถามราคาแล้ว บอกว่าลิตรละ 2 บาท ตนจึงขอให้ประเมินราคาคร่าวๆ โดยเปรียบเทียบกับบ้านในละแวกเดียวกัน บริษัทแจ้งว่าเคยให้บริการในย่านนี้ ซึ่งบ้านอยู่ติดแม่น้ำ หลังหนึ่งสูบประมาณ 1,600 ลิตร ราคา 2,000-3,000 บาท

แต่เมื่อมาให้บริการจริง ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที แจ้งว่าดูดสิ่งปฏิกูลไป 3,400 ลิตร ลิตรละ 2 บาท คิดเป็นเงินคือ 6,800 บาท เมื่อมาดูที่มาตรวัดที่รถดูดส้วมพบว่าเป็นเพียงสติกเกอร์ติดระดับน้ำไว้เท่านั้น จึงย้ำถามว่าราคานี้จริงๆ หรือ พนักงานก็ยืนยันราคาเดิม พร้อมให้เหตุผลว่าเพราะบ้านตนติดแม่น้ำทำให้มีราคาแพง เมื่อสอบถามเพื่อนบ้านต่างบอกเสียงเดียวกันว่าเคยดูดส้วมในราคาไม่ถึง 1,000 บาท ตนคิดว่าอาจถูกหลอกเลยเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางปู

หลังเข้าแจ้งความ เจ้าของบ้านยังได้โทรศัพท์สอบถามไปยังบริษัทเอกชนรับดูดส้วม แจ้งว่าถูกเรียกเก็บเงินแพงเกินจริงจากรถที่ทางบริษัทส่งมา จริงๆแล้วราคาน่าจะไม่เกิน 3,000 บาท แต่ปลายสายยืนยันว่าราคาถูกค้องแล้ว พร้อมท้าให้ไปแจ้งความ ตนจึงอยากออกมาเตือนเป็นอุทาหรณ์