แชร์สนั่น เจ้ามะลิ หมูแสนรู้ชวนคนร่วมงานบวช จ.ชัยนาท

View icon 59
วันที่ 7 มี.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โลกโซเชียลต่างพากันเอ็นดู "เจ้ามะลิ" หมูแสนรู้ ที่กลายเป็นเหมือนใบประกาศ ชักชวนชาวบ้านร่วมงานบวช

แชร์สนั่น เจ้ามะลิ หมูแสนรู้ชวนคนร่วมงานบวช จ.ชัยนาท
ทำเอาหลายคนถึงขั้นขยี้ตากันรัว ๆ เมื่อเห็นข้อความชักชวนไปงานบวชพระ ซึ่งถ้าปรากฏอยู่บนแผ่นกระดาษ คงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่นี่กลับปรากฏอยู่บนตัวน้องหมูอ้วนกลมที่ชื่อ "เจ้ามะลิ" โดยลำตัวทั้ง 2 ข้าง เขียนระบุข้อความว่า "บวชนาคโอ๊ค 5 มีนาคม" 

ทีมข่าวลงพื้นที่ซอยศาลาปู่ปี พื้นที่ตำบลบ้านกล้วย จังหวัดชัยนาท จากการสอบถามทราบว่า ก่อนหน้าที่ นายกิตติ หรือ พระโอ๊ค จะจัดงานบวชเมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา แต่เจ้าของงานเกรงว่าจะแจกการ์ดไปไม่ทั่วถึง จึงเอาสีน้ำเขียนลงบนตัว "เจ้ามะลิ" หมูแสนรู้ อัธยาศัยดี และเป็นที่รู้จักของคนในชุมชน ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

ฮือฮา! แห่ควายมูลค่า 10 ล้านบาท ขึ้นบ้านใหม่ จ.มหาสารคาม
ที่ จังหวัดมหาสารคาม นายพนมไพร อายุ 34 ปี เจ้าของอู่รถ จัดงานขึ้นบ้านใหม่ ที่สร้างความฮือฮาให้ชาวบ้านอย่างมาก เมื่อนำฝูงควายที่เลี้ยงไว้มาจัดเป็นขบวนแห่ นำเงินสด 3 ล้านบาท เข้าบ้าน พร้อมนิมนต์เกจิพระอาจารย์ชื่อดังอย่าง หลวงพ่อสุริยันต์ โฆสปัญโญ วัดป่าวังน้ำเย็น มาขึ้นบ้าน เพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย

นายพนมไพร บอกว่า ตนเองมีพื้นที่อยู่ 12 ไร่ โดยแบ่ง 8 ไร่ ไว้ทำอู่รถที่เปิดทำการมานาน 10 ปีแล้ว ส่วนอีก 4 ไร่ ได้ทำฟาร์มเลี้ยงควาย 17 ตัว ซึ่งมีการขุดเป็นสระว่ายน้ำให้ควายเล่น ก่อนเกิดความคิดเรื่องสร้างบ้านในบริเวณนี้เพื่อจะดูแลควาย โดยขบวนแห่มีการนำควายงามพ่อพันธุ์ "เพชรศรราม" มูลค่า 1.5 ล้านบาท มาเดินแห่ร่วมฝูงควายงาม 17 ตัว ที่มีมูลค่ารวมกันกว่า 10 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง