สาวโพสต์เตือนภัย เรียกใช้บริการรถดูดส้วม คิดราแพงมหาโหด 3,200 บาท เรียกเจ้าอื่นจ่ายแค่ 500 บาท

View icon 232
วันที่ 7 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา น.ส.กฤษณกัญญ์ ลบแย้ม หรือ กิ๊บ อายุ 33 ปี ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่แอบบันทึกการสนทนาระหว่างตนเองซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน กับสามีภรรยาเจ้าของรถดูดส้วมที่เรียกมาใช้บริการ แต่กลับเรียกราคาค่าบริการมหาโหดถึง 3,200 บาท โดยได้นำคลิปวิดีโอดังกล่าวไปโพสต์เตือนภัยลงในเพจเฟซบุ๊ก “คนเมืองกาญจน์” พร้อมตั้งคำถามว่า คิดราคาค่าบริการดูดส้วม 3,200 บาท แพงไปไหม

น.ส.กฤษณกัญญ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ภายในคลิปดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยตนเพิ่งจะย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุได้ไม่ถึง 2 เดือน ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ต.วังขนาย อ.ท่าม่วง จากนั้นได้ตัดสินใจเรียกใช้บริการรถดูดส้วม โดยเข้าไปหาเบอร์จากในเฟซบุ๊ก ซึ่งก็มีผู้ให้บริการหลายราย แต่ก็ติดงานกันเกือบหมด กระทั่งได้ติดต่อกับผู้ให้บริการรถดูดส้วมรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี ซึ่งมีเวลาว่างในวันดังกล่าวพอดี จึงได้นัดหมายเวลาเข้ามาดูดส้วมที่บ้าน แต่ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องราคากันล่วงหน้า เนื่องจากคิดว่าก็คงเป็นราคาปกติทั่วไป

แต่ปรากฏว่า เมื่อถึงเวลานัดหมาย สามีภรรยาซึ่งเป็นเจ้าของรถดูดส้วมได้ขับรถมาที่บ้านของตนตามนัดหมาย และได้เข้าไปดูที่บ่อเกรอะด้านหลังบ้าน เพื่อเตรียมจะดูดส้วมตามปกติ กระทั่งสอบถามราคา ทางเจ้าของรถดูดส้วมกลับบอกว่า ส้วมที่บ้านของตนไม่ได้ดูดมานานหลายปี จึงมีปริมาณกากอยู่ในบ่อเกรอะเยอะ ทำให้ทำงานยาก และต้องคิดค่าบริการประมาณสี่พันบาท ด้วยความตกใจที่ถูกเรียกราคาค่าบริการดูดส้วมแพงมาก ตนจึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปหาเจ้าของบ้านเช่าหลังที่ตนเช่าอยู่ โดยเจ้าของบ้านเช่ายืนยันว่า เพิ่งจะใช้บริการรถดูดส้วมไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อนในราคาประมาณ 300 บาทเท่านั้น ไม่ได้แพงอย่างที่สามีภรรยาเจ้าของรถดูดส้วมรายนี้เรียกร้องมา

จากนั้นตนจึงพยายามต่อรอง ซึ่งเจ้าของรถดูดส้วมยอมลดราคาลงมาเหลือ 3,200 บาท แต่ตนก็ยังรู้สึกว่าแพงไปอยู่ดี สุดท้ายทางเจ้าของรถดูดส้วมยื่นคำขาดว่า จะคิดราคาค่าบริการ เป็นเงิน 2,000 บาท พร้อมแสดงสีหน้าท่าแทงบ่งบอกถึงความไม่พอใจอย่างชัดเจน ตนเองรู้สึกว่าเป็นราคาที่แพงไป จึงปฏิเสธที่จะรับบริการ แต่ทางเจ้าของรถดูดส้วมไม่ยอม และเรียกค่าเสียเวลาบวกกับค่าน้ำมัน จำนวน 600 บาท สุดท้ายด้วยความกลัวว่าจะเกิดปัญหา ตนเองจึงยอมจ่ายเงินให้กับสามีภรรยาเจ้าของรถดูดส้วมไป 500 บาท ก่อนที่ทั้งคู่จะยอมกลับออกไปจากบ้านตน

น.ส.กฤษณกัญญ์ บอกอีกว่า หลังจากนั้นได้โทรศัพท์หารถดุดส้วมรายอื่นเข้ามาดูดส้วมที่บ้านของตน ซึ่งก็พบว่าสามารถเข้ามาดูดได้ปกติ โดยคิดราคาเพียง 500 บาทเท่านั้น ซึ่งต่างจากที่สามีภรรยาเจ้าของรถดูดส้วมคันก่อนหน้านี้คิดราคาเอาไว้อย่างมาก หลังเหตุการณ์ผ่านไป ตนเองได้นำคลิปวิดีโอดังกล่าวที่แอบบันทึกเอาไว้ นำมาโพสต์เตือนภัยลงในเพจเฟซบุ๊ก “คนเมืองกาญจน์” เพื่อหวังเตือนให้ผู้ที่จะใช้บริการรถดูดส้วมระวังจะเจอเหตุการณ์แบบเดียวกับตน แต่ปรากฏว่า เมื่อโพสต์ไปได้ไม่นาน มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่บอกว่า ราคาค่าบริการดูดส้วม 3,200 ถึง 4,000 บาท ถือว่าแพงเกินไปมาก เพราะตามปกติจะคิดค่าบริการประมาณ 250 - 500 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้ามาให้ข้อมูลว่า เคยเจอเจ้าของรถดูดส้วมลักษณะคล้ายสามีภรรยาในคลิปมาดูดส้วมที่บ้าน และเรียกราคาแพงหลายพันบาทเช่นกัน รวมถึงยังมีคุณครูรายหนึ่งเข้ามาให้ข้อมูลว่า เคยใช้บริการรถดูดส้วมของสามีภรรยาลักษณะคล้ายกันนี้มาดูดส้วมที่โรงเรียน และถูกเรียกเก็บค่าบริการแพงถึง 24,000 บาท เช่นกัน