ล่าชายอายุ 31 ปี บุกยิงครูโรงเรียนเอกชน บาดเจ็บสาหัส จ.หนองบัวลำภู

View icon 70
วันที่ 2 มี.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลหนองภัยศูนย์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดจ่อยิงอดีตแฟนสาวได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วหลบหนีไป

ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง โดยที่เกิดเหตุพบหญิงอายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียน นอนกึ่งหลับกึ่งตื่นอยู่ที่พื้น มีแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 4 จุด คือ บริเวณหน้าอก 2 จุด และลำตัว 2 จุด เลือดไหลนองเต็มพื้น และพยายามพูดว่า ผู้ก่อเหตุ คือ ชายอายุ 31 ปี อดีตเพื่อนชายคนสนิทที่เพิ่งจะเลิกรากันไป กู้ภัยจึงเข้าไปปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู แต่หญิงดังกล่าวอาการสาหัสและเสียเลือดมาก จึงส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ขณะรับประทานอาหาร จู่ ๆ เห็นชายหญิงคู่หนึ่งเดินเข้ามาในโรงเรียนตามปกติ จึงไม่ได้สนใจ จากนั้นประมาณ 3 นาที ได้ยินเสียงดังคล้ายอาวุธปืน 4 ครั้ง จึงหันไปมองที่ต้นเสียง พบว่าผู้หญิงกำลังล้มลงกับพื้น แต่ไม่กล้าเข้าไปดู เพราะกลัวได้รับอันตราย จึงตะโกนบอกครูให้รีบแจ้งตำรวจ จังหวะนั้นผู้ก่อเหตุหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนเองและครูจึงรีบวิ่งเข้าไปหาผู้บาดเจ็บ พยายามช่วยกันระหว่างรอเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ พยานไม่เคยเห็นผู้บาดเจ็บ คาดว่าเพิ่งมาทำงานเป็นวันแรก ส่วนผู้ก่อเหตุเห็นหน้าไม่ชัด เพราะสวมหมวกกันน็อกเต็มใบปกปิดใบหน้า และสวมเสื้อแขนยาวมิดชิด

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ทราบว่า หญิงอายุ 25 ปี ผู้บาดเจ็บ เคยเป็นครูโรงเรียนนี้ประมาณ 2 ปี ก่อนลาออกไปประกอบธุรกิจส่วนตัวประมาณ 7-8 เดือน แล้วกลับมาทำงานอีกครั้ง วันนี้เป็นวันแรก ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 31 ปี เป็นอดีตแฟนหนุ่ม โดยหลังก่อเหตุเขาขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าอำเภอศรีบุญเรือง คาดว่าสาเหตุมาจากความหึงหวง เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นคนหน้าตาดี มีผู้หญิงเข้ามาพัวพันมากหน้าหลายตา ผู้บาดเจ็บจึงตีตัวออกห่าง เพราะไม่อยากมีปัญหา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุคาดว่าเป็นอาวุธปืนลูกโม่ ตอนนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีแล้ว