บอกลาข้ามทวีป พิธีฌาปนกิจ น้องดอม ที่อังกฤษ

View icon 52
วันที่ 1 มี.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ครอบครัวร่วมพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จังหวัดเชียงราย คู่ขนานไปกับพิธีฌาปนกิจ น้องดอม อดีตกัปตันทีม หมูป่าอะคาเดมี ที่ประเทศอังกฤษ

เมื่อวานนี้ เวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ "โค้ชซิโก้" ร้อยตำรวจโท เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ นายธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน อังกฤษ เดินทางไปร่วมพิธีฌาปนกิจ "น้องดอม" หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ อดีตกัปตันทีมหมูป่าฯ และนักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ ณ Great Glen Crematorium London Road ที่ถูกพบหมดสติในหอพัก และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ในโรงพยาบาลท้องถิ่น ในพิธีมีตัวแทนจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี คณะครูและสตาฟโคชทีมฟุตบอล Brooke House College Football Academy รวมถึงเพื่อนนักเรียนไทย ร่วมส่ง "น้องดอม" เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะเก็บอัฐิ และเตรียมนำกลับไทยในอีก 3-4 วันข้างหน้า

ส่วนในไทย ตรงกับเวลา 16.30 น. ครอบครัวและบุคคลใกล้ชิด มารวมตัวกันที่บ้านพัก อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมพิธีฌาปนกิจไปพร้อม ๆ กัน โดยผ่านลิงก์วิดีโอ ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ คุณยาย และ นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หรือ "โค้ชนพ" ผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ทุกคนยังมีสีหน้าที่โศกเศร้า โดยเฉพาะคุณแม่ มีน้ำตาไหลอยู่ตลอดเวลา

หลังจากที่อัฐิมาถึง ครอบครัวก็จะนำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีอีกครั้ง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ภายในวัดพระธาตุดอยเวา จากนั้นก็จะประกอบพิธีลอยอังคารที่แม่น้ำโขง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง