ชาวสวนยางไม่เห็นด้วย แนวคิดใช้น้ำยางทำเซ็กซ์ทอย

View icon 100
วันที่ 24 ก.พ. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวสวนยางพารา ไม่เห็นด้วยกับแนวคิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำน้ำยางดิบไปผลิตทำเซ็กส์ทอย แนะสร้างความยั่งยืน และแก้ปัญหาโรคพืชอุบัติใหม่

หลังจาก นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "Sex Toy Made In Thailand" กอบกู้ "ยางไทย" เพิ่มมูลค่า #น้ำยางไทยดีที่สุดของโลก เพื่อกู้ราคายางในไทย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางยูงทอง ในอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช พบว่ายังคงรับน้ำยางพาราจากสมาชิก เพื่อเข้าสู่กระบวนการผลิตเช่นทุกวัน พร้อมพูดถึงแนวคิดของแนวคิดของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่องเซ็กซ์ทอยนั้นไม่มีความยั่งยืน ถามว่ามีกันทุกบ้านหรือไม่ ปริมาณยางพารามีเท่าไหร่ แก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร แต่สิ่งที่มีความยั่งยืน และมีผลการศึกษารองรับ เช่น เป็นส่วนผสมการทำถนน กลับไม่ได้มีการดำเนินการ หลักคิดสำคัญควรแก้อย่างยั่งยืน ที่ผ่านมา ได้เลือกตั้ง ส.ส. เพื่อไปแก้ปัญหา แต่ท้ายที่สุดชาวสวนยางพารา ยังคงติดกับดักความยากจน

สำหรับสถานการณ์ในวันนี้ พบว่า มีปริมาณน้ำยางพาราสด เข้าสู่สหกรณ์เพียงราว 150-200 กิโลกรัมต่อวันเท่านั้น จากเดิมที่เคยมียอดสูงสุดที่ประมาณ 2,000 กิโลกรัม หรือ 2 ตัน เนื่องจากชาวสวนยาง กำลังประสบปัญหากับภาวะใบร่วง และโรคระบาด ที่การยางเรียกว่าโรคอุบัติใหม่ จึงทำให้ได้ผลผลิตน้ำยางลดน้อยลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง