ชาวไร่ยาสูบแม่สาย ล้อมจับหัวขโมย ตระเวนฉกเครื่องมือทำการเกษตร ระบุเป็นตัวแสบของหมู่บ้าน ตรวจค้นยังพบเฮโรอีน เสพติดงอมแงม

View icon 385
วันที่ 23 ก.พ. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชาวไร่ยาสูบแม่สาย ล้อมจับหัวขโมย ตระเวนฉกท่อพีวีซี ท่อเหล็ก เครื่องมือทำการเกษตร หายเป็นประจำ  ระบุเป็นตัวแสบของหมู่บ้าน ตรวจค้นยังพบเฮโรอีน ยอมรับเสพติดงอมแงม

ชาวไร่ยาสูบแม่สาย ล้อมจับหัวขโมย ตระเวนฉกท่อพีวีซี ท่อเหล็ก เครื่องมือทำการเกษตร ตัวแสบของหมู่บ้าน  (23 กพ 66) นายธรกฤษณ์ จงใจ อายุ36ปี เจ้าของไร่ยาสูบ ริมถนนพหลโยธิน บริเวณทางเข้าถ้ำหลวง ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมกับเพื่อนบ้านที่เป็นเจ้าของแปลงยาสูบได้ร่วมกันจับกุม นายอาโป (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี พร้อมกับของกลางรถกระบะโตโยต้าสีบลอนด์ ทะเบียนจังหวัดเชียงราย ที่หลังกระบะมีถัง  200ลิตร ท่อพีวีซี และท่อเหล็กจำนวนหนึ่ง
    
นายธรกฤษณ์  เปิดเผยว่า ตนและเจ้าของไร่ยาสูบเดือดร้อนกันมาก เนื่องจากมักจะมีผู้มาขโมยท่อพีวีซี ท่อเหล็ก และเครื่องไม้เครื่องมือทางการเกษตร ในไร่ยาสูบเป็นประจำ จึงวางมาตรการป้องกันด้วยการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาดูแปลงตั้งแต่เช้ามืด กระทั่งพบผู้ต้องหาขับรถออกมาจึงขอตรวจจนพบของกลางและจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ หลังจากนั้นรีบเรียกเพื่อนบ้านออกมาช่วยกันสกัดไม่ให้หนี ก่อนแจ้งตำรวจ
    
ด้าน นายศรีอู๊ด นาใจ คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่บ้านเดียวกันกับผู้ต้องหา เล่าว่า บ้านผู้ต้องหามีอาชีพปลูกสับปะรด ที่น่าแปลกใจคือครอบครัวนี้มีสับปะรดขายตลอดทั้งปี ทั้งที่คนอื่นทำไม่ได้และไม่รู้เอามาจากไหน รวมทั้งยังมีพฤติการณ์น่าสงสัยคือ มักขับรถออกจากบ้านช่วงกลางดึกตี1ตี2บ่อยๆ และมีของไปขายให้ร้านขายของเก่าเสมอ และถือว่าเป็นผู้เสพยาครอบครัวหนึ่งซึ่งเพื่อนบ้านรู้กันไปทั่ว
    
ตำรวจตรวจค้นรถกระบะของผู้ต้องหา นอกจากจะพบของกลางที่เชื่อว่าขโมยมาจากไร่ยาสูบในบริเวณดังกล่าวแล้ว ยังพบซองบุหรี่ที่ภายในมีเฮโรอีนน้ำหนักประมาณ 1 กรัม สอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่าเป็นผู้เสพยาจริง โดยซื้อมาเสพครั้งละ 200-300 บาท ส่วนของที่ขโมยมาได้ก็จะเอาไปขายตามร้านขายของเก่า เงินที่ได้ส่วนใหญ่จะใช้เพื่อซื้อยาเสพติดมาเสพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง