พยาบาลสาวชวนบริจาคอวัยวะ สมัครออนไลน์ตัดสินใจแทนแม่ในภาวะฉุกเฉินของชีวิต

View icon 318
วันที่ 22 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พยาบาลสาวเปิดใจหลังสมัครออนไลน์บริจาคอวัยวะ ตัดสินใจแทนแม่และคนอื่นๆ ในภาวะฉุกเฉินของชีวิต จะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะบริจาคไหม ความดีที่ไม่สิ้นสุด 1 ชีวิตสูญสิ้น ช่วยได้ 8 ชีวิต

วันนี้ (22 ก.พ.66) เพจศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ขอบคุณพยาบาลสาว รพ.ปราสาท ที่ออกมาช่วยรณรงค์บริจาคอวัยวะ พอดแคสต์ฟังสนุกของ คุณปุญชรัสมิ์ แพงยา พยาบาลเวชปฏิบัติฉุกเฉิน โรงพยาบาลปราสาท จ. สุรินทร์ เปิดใจหลังสมัครบริจากอวัยวะออนไลน์ให้กับศูนย์บริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย และศูนย์บริจาคดวงตาสภากาชาดไทย โดยระบุว่า ความดีที่ไม่สิ้นสุด คือการบริจาคอวัยวะเมื่อชีวิตสิ้นสูญ 1 ผู้ให้ ช่วยได้ถึง 8 ชีวิต

พยาบาลปุญชรัสมิ์ เล่าว่า เคยขอพ่อแม่บริจาคอวัยวะ แต่ตอนนั้นการประชาสัมพันธ์ยังมีไม่มาก และต้องได้รับความยินยอม จึงต้องพับโครงการไป ต่อมาเคยได้ร่วมเก็บดวงตาของคุณตาเมื่อ 2 ปีก่อน และคิดในใจว่า  "เราเองก็จะบริจาคเช่นกัน " วันนี้อ่านในเว็บไซต์แล้วก็ตัดสินใจสมัครออนไลน์เลย
        
“เป็นการตัดสินใจแทนแม่และคนอื่นในภาวะฉุกเฉินของเรา จะได้ไม่ต้องมากังวลว่าจะบริจาคไหมตอนเราจากโลกนี้ไปเเล้ว ถึงจะหมดลมหายใจ แต่ต่อชีวิตให้คนอื่นๆได้ ก็นับเป็นการจากไปที่มีคุณค่า มาช่วยกันบริจาคอวัยวะช่วยต่อชีวิตผู้อื่นให้ได้เยอะๆ