ครูบาดัง แจ้งเอาผิดปมปล่อยคลิปเสียงคุยชายหนุ่ม จ.เชียงใหม่

View icon 134
วันที่ 22 ก.พ. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ครูบาชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ เล็งแจ้งความเอาผิดคนปล่อยคลิปเสียง คุยออดอ้อนกับชายหนุ่ม อ้างคลิปถูกตัดต่อ

ครูบาดัง แจ้งเอาผิดปมปล่อยคลิปเสียงคุยชายหนุ่ม จ.เชียงใหม่
เสียงพูดคุยหวาน ๆ ซึ่งเป็นการออดอ้อนระหว่างชาย 2 คน ที่ปรากฏในคลิปเสียงนี้ จะไม่ใช่เรื่องแปลกเลย หากหนึ่งในนั้นไม่ใช่พระภิกษุ ที่ทางเพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว" อ้างว่าเป็นครูบาในจังหวัดเชียงใหม่ จนกลายเป็นประเด็นร้อน ๆ วงการผ้าเหลือง

ล่าสุด ทีมข่าวสอบถามสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดเชียงใหม่ ให้ข้อมูลว่า ครูบาที่ถูกระบุว่าเป็นเจ้าของเสียง เป็นเจ้าสำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอแม่ออน ก่อนหน้านี้เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดในอำเภอเมือง ที่มีชื่อเสียงจากเสกพระธาตุ

ขณะที่ นางสาวอนงค์ จันทร์ฉ่อง รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นคลิปเสียงเก่า ที่เคยถูกเผยแพร่ในโซเชียลเมื่อ 3 ปีก่อน โดยพระรูปนี้ยอมรับว่าเป็นเสียงของท่านจริง แต่ถูกตัดต่อ เบื้องต้นพระท่านจะให้ทีมกฎหมายรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่คลิปเสียง เพราะเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และทำลายพระพุทธศาสนา

แฉอีก! พระคุยแช็ตสาวอวดอ้างขนาดของลับ จ.หนองบัวลำภู
จังหวัดหนองบัวลำภู มีเรื่องฉาวไม่แพ้กัน เมื่อมีการเผยแพร่ว่ามี "ว่าที่ร้อยตรี" ที่บวชเป็นพระในวัดแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลนาดี อำเภอสุวรรณคูหา ทักแช็ตไปจีบสาว ลักษณะชักชวนพูดคุยเรื่องลามกอนาจาร และบรรยายสรรพคุณถึงขนาดอวัยวะของตัวเอง

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่วัดที่ถูกพาดพิง แต่ไม่พบพระหรือเณรประจำอยู่ภายในวัด จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า พระรูปนี้หน้าตาดี ส่วนใหญ่คนในพื้นที่จะเรียกท่านว่า หม่อมตุ้ย หรืออาจารย์ตุ้ย เข้ามาประจำวัดได้ประมาณ 3 ปีแล้ว โดยเป็นหลานของเจ้าอาวาส ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชอบตระเวนรับเงินบริจาค และตอนนี้ทราบว่าไปแสวงบุญที่ประเทศอินเดีย

หลังจากนี้อยากให้ผู้รับผิดชอบ ออกมาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากพบว่าพระรูปนี้ทำผิดจริง ก็ควรดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อีซ้อขยี้ข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง