เร่งหาสาเหตุเรือเฟอร์รีระเบิด จ.สมุทรปราการ [เจาะเกาะติด]

View icon 59
วันที่ 21 ก.พ. 2566
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุระทึก บริเวณท่าเรือแห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เรือเฟอร์รีที่จอดอยู่เกิดเพลิงไหม้ และระเบิดสนั่น โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเกิดจากอะไร ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

นี่เป็นคลิปวินาทีที่คนเห็นเหตุการณ์บันทึกไว้ ขณะเรือเฟอร์รีเกิดเพลิงไหม้ และระเบิดสนั่น บริเวณท่าจอดเรือ ใกล้วัดท้องคุ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้ จากนั้นเกิดกลุ่มควันพวยพุ่ง เปลวเพลิงลุกโหม และมีเสียระเบิดดังขึ้น 3 ครั้ง จึงต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด  

นักดับเพลิงมูลนิธิร่วมกตัญญู ระดมกำลังฉีดน้ำ และน้ำยาเคมี นานกว่า 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่เนื่องจากเป็นเรือไฟฟ้าใช้แบตเตอรี่ จึงเสี่ยงที่จะเกิดการระเบิดได้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงต้องปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง

หลังเพลิงสงบ พบเรือถูกเพลิงไหม้วอดเสียหายจำนวน 3 ลำ เป็นเรือเฟอร์รีไฟฟ้า ที่อยู่ระหว่างการทดสอบระบบการใช้งาน ส่วนต้นเพลิง เกิดจากเรือที่จอดลำนอกสุด ทั้งนี้ผู้บริหารบริษัทต่อเรือ ยืนยัน ไม่ได้มีการชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

ประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 30 ล้านบาท ด้านกรมเจ้าท่า และสำนักกำกับกิจการพลังงาน เข้าตรวจสอบอุปกรณ์แท่นชาร์จ ส่วนในวันพรุ่งนี้ ตำรวจ สภ.พระประแดง รวมถึงเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าเก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของต้นเพลิงครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง