จนท.สรรพสามิต มอบตัว คดียัดบุหรี่ปลอมเรียกรับเงิน ป้าพร

View icon 44
วันที่ 21 ก.พ. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คดีที่มีเจ้าของร้านขายของชำ ร้องขอให้ตำรวจ สน.บางเขน ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต 5 นาย ที่ใช้บุหรี่ปลอมไปเรียกรับเงิน เมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ทั้ง 5 นาย ไปเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อหาแล้ว

หลังจากที่เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางเขน ได้เรียกตัว ป้าพร หรือ นางสุณาภรณ์ เจ้าของร้านขายของชำ ในซอยพหลโยธิน 52 ที่ถูกเจ้าหน้าที่สรรพสามิต 5 นาย เรียกตรวจบุหรี่ที่จำหน่าย แล้วอ้างว่ามีบุหรี่ปลอม 1 คาร์ตอน ก่อนจะพาขึ้นรถไปบังคับรีดไถเงินจาก 20,000 บาท ได้ไป 5,500 บาท ไปชี้ภาพถ่ายของเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คน เพื่อยืนยัน ซึ่งป้าพร ก็สามารถชี้ยืนยันได้อย่างชัดเจนว่าเป็นใครบ้าง และทำหน้าที่อะไรในวันนั้น ต่อมาตำรวจได้ออกหมายเรียกให้ทั้ง 5 คน มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้

ปรากฎว่าเมื่อตรวจสอบไป ทีมข่าวได้รับการยืนยันว่าเจ้าหน้าที่สรรพสามิตทั้ง 5 นาย ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนแล้วตั้งแต่เมื่อคืน ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจก็ดำเนินคดีใน 5 ข้อหา คือ เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง, บุกรุกเคหสถานโดยไม่มีเหตุอันควร และ ร่วมกัน โดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้มีการเรียกรับเงินแต่อย่างใด ก่อนจะขออนุญาตใช้ตำแหน่งหน้าที่การงานยื่นขอประกันตัวไป

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. บอกว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานยังไม่ได้รับคดีนี้มาสอบสวนเอง เพียงแต่ช่วยหาหลักฐานสนับสนุน สน.บางเขนในการดำเนินคดี ซึ่งตามกระบวนการหลังจากนี้ สน.บางเขน จะส่งสำนวนคดีให้ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด จากนั้น ป.ป.ช. จะตัดสินใจว่าจะดำเนินคดีเอง หรือมอบหมายคดีนี้ให้ใครรับไปดำเนินการต่อ ส่วนผลการสอบสวนแม้ ป้าพร จะชี้ตัวยืนยันได้ไม่ครบ แต่มีวงจรปิดยืนยันพฤติการณ์กระทำผิด ก็เชื่อว่าเพียงพอจะดำเนินคดีได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง